Windows Phone 8 hỗ trợ gõ tiếng Việt

Phát hiện từ bộ lập trình SDK Widows Phone 8 cho thấy Microsoft đã bắt đầu tích hợp ngôn ngữ và bộ gõ tiếng Việt vào hệ điều hành của mình.

Không có bộ gõ tiếng Việt là hạn chế khá lớn của Windows Phone đối với người dùng ở Việt Nam, dù nền tảng này sở hữu nhiều tính năng độc đáo, thú vị và mạnh mẽ không kém iOS và Android.

Tuy nhiên nhiều khả năng hạn chế này sẽ được loại bỏ dần kể từ phiên bản mới khi mới đây một thành viên của diễn đàn Tinh tế đã tìm thấy trong bộ công cụ lập trình SDK Windows Phone 8 giao diện hiển thị tiếng Việt hoàn chỉnh của hệ điều hành Windows Phone 8, được phát hành vào mùa thu tới đây.

Windows Phone 8 hỗ trợ gõ tiếng Việt
Windows Phone 8 sẽ hỗ trợ tiếng Việt.

Bên cạnh gói ngôn ngữ hiển thị, bộ gõ tiếng Việt đã xuất hiện và cho phép người dùng có thể soạn thảo đúng chính tả. Tuy nhiên bộ gõ của Microsoft hiện tại chưa sử dụng phương pháp nhập liệu quen thuộc là Telex và Vni mà thay vào đó là một kiểu nhập liệu riêng. Phía trên bàn phím ảo QWERTY xuất hiện thêm một dòng chứa các nguyên âm đặc biệt như "ơ ư ă â ê ô" và các dấu, cùng phụ âm "đ".

Ngoài ngôn ngữ và bộ gõ tiếng Việt thì công cụ SDK của Windows Phone 8 cũng cho thấy tính năng chụp ảnh màn hình được Microsoft tích hợp sẵn vào hệ điều hành và người dùng có thể nhấn Home + Camera để kích hoạt tính năng này.

Thứ Hai, 30/07/2012 11:14
31 👨 394
0 Bình luận
Sắp xếp theo