Windows Phone 7 không phát triển cho máy tính bảng

Microsoft, hãng phần mềm lớn nhất thế giới muốn tập trung nhiều hơn vào việc tối ưu hệ điều hành này cho các điện thoại thông minh.

Giám đốc điều hành Microsoft, Steve Ballmer đã bác bỏ những thông tin gần đây về việc hãng đang thử nghiệm hệ điều hành điện thoại Windows Phone 7 trên một số mẫu máy tính bảng. Hiện tại, công ty có trụ sở tại Redmond này sẽ chỉ tập trung vào việc phát triển hệ điều hành trên tối ưu cho các điện thoại thông minh, ông Steve Ballmer cho biết.


Windows Phone 7 sẽ không phát triển cho máy tính bảng.

Ngay sau khi iPad xuất hiện và tiếp tục thành công với hệ điều hành iPhone, nhiều tin đồn đã cho rằng Microsoft đang ấp ủ ý tưởng cho ra đời một chiếc tablet tốt. Tuy nhiên, máy tính hai màn hình Courier, dự án duy nhất được cho là thể hiện tham vọng này của Microsoft đã bị chính hãng dập tắt ít lâu sau đó.

Hiện này đã có một số mẫu tablet đã được ra đời chạy trên nền tảng hệ điều hành Windows 7 nhưng lại thể hiện rõ ràng nhược điểm về giao diện hay khả năng phù hợp với thiết bị đề cao tính di động kém. Hãng máy tính số một thế giới là HP cũng đã từ bỏ chiếc tablet chạy trên nền Windows 7 để chuyển sang hệ điều hành WebOS sau khi nhà sản xuất này mua lại Palm với giá 1,2 tỷ USD.

Trang web Lilputing nhận định, nếu Microsoft không phát triển hệ điều hành Windows Phone 7 cho máy tính bảng thì rất có thể hãng sẽ "thửa" riêng một phiên bản Windows 7 cho thiết bị này với nhiều cải tiến về giao diện và tính năng phù hợp hơn.

Thứ Năm, 27/05/2010 13:36
31 👨 616
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản