Windows Media Player bị ‘gạch tên’ trong Windows 7

Theo tiết lộ của Joe Mayo – Giám đốc nhóm lập trình viên, không chỉ trình duyệt IE8 mà cả Media Center, Windows Media Player cũng sẽ bị loại bỏ trong Windows 7.

Trong một tiết lộ khác trên blog chính thức của nhóm các kỹ sư phát triển hệ điều hành Windows 7 hồi cuối tuần trước, hãng phần mềm Microsoft đã tuyên bố sẽ cho phép người dùng tắt hẳn trình duyệt IE8 trên hệ điều hành sắp sửa được công bố chính thức của họ. Đây được coi là một hành động nhằm xoa dịu các nhà lãnh đạo EU (Microsoft vẫn đang trong thời kỳ bị giám sát về hành vi độc quyền).

Windows Media Player - chương trình chạy các file multimedia cũng sẽ bị "tắt" cùng với IE 8
Chưa hết, bộ phần mềm tích hợp Windows Search (tìm kiếm) cũng bị Microsoft gạch tên khỏi Windows 7. Trên bản beta 7000 đang được thử nghiệm bởi người dùng hiện nay, những tính năng này thậm chí còn không xuất hiện. Người dùng chỉ có thể tìm lại chúng từ Menu ‘Turn Windows Features On or Off’ (bật – tắt các tính năng của Windows) trong bảng điều khiển Control Panel.

Tuy nhiên, việc tắt đi một tính năng không có nghĩa là chúng bị gỡ bỏ hoàn toàn khỏi hệ điều hành này” Joe Mayo phát biểu, “Chúng tôi vẫn giữ lại để đề phòng trường hợp trong tương lai có ai đó cần dùng đến chúng”.

Thêm vào đó, Microsoft vẫn khống chế việc người dùng có thể bật hoặc tắt ứng dụng nào ngay từ lúc bắt đầu quá trình cài đặt Windows 7.

"Chúng tôi biết rằng một số người đã đề nghị rằng bộ ứng dụng có thể bật tắt này nên được tự do lựa chọn khi cài đặt”, Mayo viết trên blog "Một số hệ điều hành đã cung cấp tính năng này nhưng chỉ dành cho những người dùng có nhiều kinh nghiệm. Nhưng trong đa số những phản hồi của chúng tôi, các khách hàng cho biết họ thích có một quá trình cài đặt liên tục và suôn sẻ đồng thời tránh được những sự phức tạp quá mức cần thiết để cho chiếc máy tính có thể hoạt động được bình thường
”.

"Chúng tôi dành chức năng này cho những người dùng kinh nghiệm sau khi quá trình cài đặt kết thúc", Joe Mayo kết luận.

Thứ Hai, 09/03/2009 15:42
31 👨 1.615
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản