Windows Defender chống đe doạ bảo mật từ trình “gián điệp”

Được biết đến như một ứng dụng chống gián điệp của Windows, Windows Defender trở thành công cụ giúp quản lý thông tin số, bảo mật cho doanh nghiệp và cả người dùng giảm bớt gánh nặng thời gian và chi phí.

Thông qua công nghệ quét và cắt cao cấp, Windows Defender giúp giám sát và nhận dạng các chương trình, cảnh báo người dùng về các chương trình có nguy cơ là gián điệp, Trong hệ điều hành Windows Vista, đây là tính năng được tổ hợp, giúp người dùng bảo vệ máy tính khỏi các pop-up và các đe dọa bảo mật từ các trình gián điệp (dùng để mô tả chung nhất cho các chương trình được cài đặt vào máy tính một cách không chính thống, không có sự nhận thức của người dùng).

Windows Defender sử dụng rất nhiều các nền tảng cải tiến của Windows Vista, bao gồm cải tiến về công nghệ cache, giúp quét nhanh hơn và UAC, giúp cho phần mềm chạy đúng quyền hạn mà không phải đòi hỏi đặc quyền để quét hoặc xóa các trình gián điệp từ hệ thống. Windows Defender tự động quản trị rất nhiều các tác vụ thường cũng như ngắt hoặc cảnh báo người dùng những vấn đề có thể tạo nên sự cố để ngăn chặn kịp thời.

Đồng thời, nó giúp quét luôn các file tải xuống trước khi lưu hoặc chạy file khi duyệt web bằng Internet Explorer, giảm đi cơ hội cho các trình gián điệp được cài đặt do bất cẩn. Quét khi chạy là một tổ hợp hỗ trợ thêm một tầng bảo mật, và nếu đi cùng Windows Security Center sẽ giúp người dùng theo dõi danh sách spyware đồng nhất cho toàn bộ các tính năng an tòan và bảo mật của hệ thống.

Để bảo vệ dữ liệu của người dùng và máy tính, Windows Defender phụ thuộc vào ba công nghệ cơ bản: quét, xóa trình gián điệp và bảo vệ toàn thời gian thực, cập nhật liên tục. Chị Công Nam Phương – Giám đốc tiếp thị sản phẩm Windows công ty Microsoft Việt Nam cho biết: “Cấp thấp, trung bình và cảnh báo cao sẽ được hiển thị cho mọi bản Windows Defender, nhưng các đe dọa chỉ được xóa khi máy tính được cài đặt Windows có bản quyền”.

Windows Defender sẽ mặc định quét máy tính để dò trình gián điệp hàng ngày vào lúc 2 giờ sáng, nếu người dùng không định nghĩa một khoảng thời gian khác. Trong lúc quét, Windows Defender tự động đặt mức cao, trung bình, thấp cho các khoản mục cảnh báo, tùy vào tham chiếu của người dùng.

Người dùng có thể nhanh chóng quét các nơi quan trọng như các chương trình ứng dụng và các trình duyệt hỗ trợ Internet Explorer vào mọi thời điểm khi nháy vào nút Scan. Người dùng cũng có thể lựa chọn việc quét toàn bộ máy tính, việc chiếm nhiều thời gian hơn nhưng có thể kiểm tra toàn bộ máy tính, hoặc có thể tối ưu hóa việc quét bằng cách sử dụng menu drop-down để định dạng các khu vực trên máy, ví dụ các ổ đĩa rời.

Windows Defender sẽ thông báo với người dùng sau khi quét về các nghi vấn phát hiện trên máy và sẽ nhắc người dùng các lựa chọn để xử lý phù hợp nhất. Đồng thời, nó có thể quét và xóa các file dù người đang chạy không phải là quản trị máy.

Vì các trình gián điệp là sự đe dọa, Windows Defender tự động cập nhật các định nghĩa mới nhất về gián điệp trước khi quét, do đó người dùng luôn được bảo vệ trước các trình gián điệp tân tiến nhất.

Với chế độ Real-Time Protection, người dùng có thể yên tâm vì máy tính được bảo vệ liên tục, tự động kiểm tra hệ thống, phát hiện và khắc phục kịp thời các sự cố, giảm thiểu rủi ro để máy tính luôn chạy ổn định.

Thứ Tư, 19/11/2008 13:46
2,52 👨 758
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp