Windows Blue có Live Tiles nhỏ hơn, hỗ trợ xem nhanh và IE 11

Windows Blue sẽ là phiên bản build 9364, vừa lộ diện trên trang web trực tuyến ngay trong ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 57 của CEO Microsoft, Steve Ballmer.

Windows Blue có Live Tiles nhỏ hơn, hỗ trợ xem nhanh và IE 11

Theo đó, bản build 9364 hoàn tất đầu tiên vào ngày 15-3, đi kèm với một số những thay đổi mới mà Microsoft đang phát triển để trở thành một phiên bản cập nhật quan trọng của Windows 8. Ảnh chụp hình ảnh rò rỉ được đăng lại bởi trang Winforum cho thấy Microsoft đã sắp xếp các Live Tile nhỏ hơn so với màn hình Start, cùng với đó là khả năng kiểm soát tốt hơn những lựa chọn cá nhân hóa màu sắc…

Microsoft đang tính phát triển một khả năng xem nhanh các nội dung trên Windows Blue, cho phép người dùng đặt các ứng dụng side-by-side. Không chỉ có vậy, người dùng cũng nhận được công cụ thông báo và ứng dụng phong cách Windows 8 nhằm tận dụng lợi thế của tính năng mới, nhưng các nhà phát triển có thể nhanh chóng thay đổi và bổ sung API.

Người dùng cũng nhận được một số tùy chọn mới trong giao diện cài đặt theo phong cách Windows 8. Microsoft sẽ cung cấp cho người dùng tất cả các thiết lập cần thiết để đảm bảo rằng người dùng không nhất thiết phải truy cập vào Control Panel của máy tính để thay đổi mọi thứ. Lựa chọn SkyDrive cũng có mặt để hiển thị và kiểm soát các thiết bị và tập tin. Cùng với đó, người dùng cũng có thể cài đặt các tùy chọn để thay đổi ứng dụng mặc định cũng như thông tin về kích thước ứng dụng.

Một cải tiến khác chính là thay đổi trong thanh Charms. Theo đó, Devices Charm sẽ bao gồm một tùy chọn Play mới trông tương tự như các tùy chọn PlayTo hiện có mặt trong Windows 8. Trong khi Share Charm là lựa chọn cho phép bạn nhanh chóng chia sẻ một hình ảnh với các ứng dụng. Internet Explorer 11 cũng được tích hợp trong Blue, mặc dù hình ảnh rò rỉ không thể hiện rõ về những cải tiến đã được thực hiện.

Thứ Hai, 25/03/2013 16:02
31 👨 316
0 Bình luận
Sắp xếp theo