Windows 8 tích hợp công nghệ âm thanh Dolby

Hệ điều hành tiếp theo của Microsoft không có phương tiện chơi đĩa DVD nhưng bù lại, hỗ trợ công nghệ âm thanh Dolby và có chức năng giúp phụ huynh kiểm soát con cái truy cập Internet.

Microsoft tiếp tục cung cấp thêm thông tin về hệ điều hành Windows 8. Dự kiến việc giới thiệu thương mại Windows 8 sẽ diễn ra vào mùa Thu năm nay, với một loạt các đặc điểm mới đáng chú ý, theo website InformationWeek.

Trong khuôn khổ một thoả thuận mới đạt được trong tuần rồi với Dolby Laboratories, Microsoft sẽ trang bị cho các máy tính cá nhân và máy tính bảng trên nền Windows 8 và Windows RT chức năng Dolby Digital Plus tích hợp sẵn (cho cả các hệ thống chạy bộ xử lý kiến trúc x86 lẫn ARM). Điều này có nghĩa là người dùng sẽ được thưởng thức âm thanh chất lượng cao, cũng như đưa âm thanh 5.1 ra hệ thống các loa ngoài.

Tuy nhiên, hệ điều hành Windows 8 không có khả năng chơi các đĩa DVD (chức năng này không có mặt trong ứng dụng Windows Media Player). Microsoft giải thích rằng video ngày nay chủ yếu được tải về từ Internet nên không cần hỗ trợ các định dạng từ đĩa quang. Người dùng có thể bổ sung cho thiếu sót này nhờ các phần mềm của bên thứ ba.

Windows 8 tích hợp công nghệ âm thanh Dolby
Máy tính bảng Windows 8 sẽ dùng phần mềm đọc sách Nook
(Ảnh: Siliconwarp)

Phần mềm Windows Media Center cho phép ghi và phát video từ các nguồn TV hoặc các nguồn khác sẽ mặc định không có mặt trong Windows 8. Để được dùng Windows Media Center, người dùng chỉ có thể mua Windows 8 Media Center Pack (gói bổ sung vào Windows 8) hoặc Windows 8 Pro Pack (gói bổ sung cho Windows 8 Pro), theo InformationWeek. Microsoft chưa cho biết giá cả của các gói này.

Tất cả máy tính cá nhân và máy tính bảng trên nền Windows 8 và Windows RT cũng như tất cả các model smartphone tương lai chạy Windows Phone sẽ tự động kết nối người dùng với dịch vụ miễn phí lưu trữ đám mây SkyDrive ngay sau khi đăng nhập. Mục đích là để người dùng có thể truy cập vào mọi dữ liệu của họ qua đám mây bất kể loại thiết bị mà họ đang sử dụng.

Ứng dụng Family Safety tích hợp trong Windows 8 sẽ cho phép các phụ huynh theo dõi tình hình truy cập Internet của con em, lọc nội dung và khoá truy cập vào một số nguồn nhất định. Trước đây, để có chức năng này, người dùng phải tải ứng dụng theo cách thủ công.

Các máy tính bảng chạy Windows 8 sẽ cung cấp cho người dùng ứng dụng Nook để đọc sách điện tử. Đây là kết quả của việc Microsoft đầu tư 605 triệu USD vào Barnes & Noble - nhà xuất bản sách điện tử lớn thứ hai ở Mỹ.

Như tin đã đưa, cùng với sự ra mắt Windows 8, Microsoft sẽ khai tử thương hiệu Windows Live và đổi tên tất cả các dịch vụ thành đơn giản là dịch vụ của Microsoft. Dịch vụ lưu trữ dữ liệu tiếp tục mang tên SkyDrive; thư điện tử đơn giản gọi là Mail còn contacts thì gọi là People. Tất cả các dịch vụ trên được tích hợp trong một tài khoản của người dùng.

Theo InformaitonWeek, tiếp sau bản Consumer Preview đã ra mắt, trong tháng tới, Micorosoft sẽ tung ra bản Release Preview của Windows 8.

Thứ Tư, 09/05/2012 09:20
31 👨 672
0 Bình luận
Sắp xếp theo