Windows 8 RTM được chia sẻ tràn lan trên mạng

Nhiều người dùng dễ dàng tìm được các đường dẫn để tải về hai phiên bản đầy đủ của Windows 8 như Professional hay Enterprise bao gồm cả 64 bit và 32 bit. Tuy nhiên, chưa có cách "bẻ khóa" nào được cho là thành công hoàn toàn.

Windows 8 RTM được chia sẻ tràn lan trên mạng
Không khó để tìm kiếm đường dẫn tải Windows 8 RTM trong gần một tuần qua.

Chưa đầy một ngày sau khi Microsoft thông báo hệ điều hành Windows 8 chuyển sang giai đoạn RTM (Release to Manufacturing), tức đã hoàn chỉnh để đưa vào sản xuất thì phiên bản này lập tức được chia sẻ khá nhiều trên các trang diễn đàn. Nguồn gốc các dữ liệu bị lộ đều từ các trang nước ngoài và được cộng đồng Việt Nam truyền tay nhau qua các diễn đàn. Ban đầu, cộng động mạng "sốt" về một link được cho là của phiên bản RTM 64 bit nhưng chỉ ít lâu sau đó được phát hiện là "hàng giả".

Tuy nhiên, những người dùng đam mê công nghệ không phải chờ đợi quá lâu khi chỉ vài tiếng sau, phiên bản Windows 8 Enterprise N đã được chia sẻ. Đây là phiên bản gốc, không bào gồm các file để boot trực tiếp cũng như thiếu một số phần mềm khác như Windows Media Player. Cách thức ghi ra đĩa, USB và tạo bản cài đặt tuy có khó khăn nhưng cũng thu hút tới gần 200 bình luận trên diễn đàn Windowsvn.

Windows 8 RTM được chia sẻ tràn lan trên mạng

Giao diện Start giống Windows Phone kích thích trí tò mò của nhiều người sử dụng.

Hai phiên bản được coi là đầy đủ nhất như Windows 8 RTM Professional và Enterprise (cả 32 bit và 64 bit) xuất hiện muộn hơn nhưng cho tới hiện tại đã thu hút được hơn 10.000 lượt xem cũng như hơn 400 lượt bình luận. Các diễn đàn khác như Vozforums, diendantinhoc... cũng bàn luận rất sôi nổi về chủ đề này.

Hầu hết các đường dẫn tải đều dưới dạng torrent (chia sẻ ngang hàng) với dung lượng file cài đặt từ hơn 2 đến hơn 3 GB. Một số phiên bản tích hợp cả 32 và 64 bit nên có dung lượng lớn hơn, khoảng hơn 5 GB. Do có nhiều người cùng chia sẻ nên tốc độ tải về luôn ở mức rất cao. "Tôi chỉ mất 30 phút để tải về bản cài đặt 64 bit do có tới hơn 2.000 seed và gần 1.000 peer", thành viên adamhann cho biết. Các địa chỉ máy chủ ở Việt Nam luôn được ưu tiên sử dụng nhờ tốc độ tải về cao.

Hiện tại vấn đề khó khăn lớn nhất mà các thành viên gặp phải là việc kích hoạt Windows 8 RMT. Không giống như hai bản thử nghiệm trước là Consumer Preview và Release Preview, bản RTM bắt buộc người dùng phải có key "xịn" để kích hoạt. Do mới ở thời điểm đầu nên các công cụ được "bẻ khóa" vẫn chưa xuất hiện nhiều. Các cách được chia sẻ trên diễn đàn có người thực hiện được nhưng cũng nhiều người lại thử nghiệm thất bại.

Windows 8 RTM được chia sẻ tràn lan trên mạng

"Bẻ khóa" Windows 8 vẫn là bất khả thi với một số người dùng.

"Biết trước là không thể kích hoạt và chỉ có cách kéo dài thời hạn dùng thử nhưng mình vẫn quyết định xóa hẳn Windows XP cũ để cài đặt WIndows 8", thành viên minhthang168 cho biết khi đang chờ máy cài đặt hệ điều hành mới. Nếu người dùng không kích hoạt sớm, máy sẽ thiếu một số chức năng như không đăng nhập được tài khoản Microsoft online, thay đổi avatar, hình nền cũng như chủ đề ở giao diện cảm ứng bên ngoài. Nhiều người khác cũng cho biết sẽ vẫn cài đặt hệ điều hành nhưng chờ để mua "key" do giá bán cũng không quá đắt.

Windows 8 đang nhận được nhiều lời khen từ những người sử dụng. Ngoài thừa hưởng sự đơn giản, nhẹ nhàng, tương thích phần cứng tốt từ Windows 7, phiên bản mới còn đưa ra giao diện mới mẻ hỗ trợ cảm ứng tốt. Phần lớn các mẫu máy tính đều được nhận đủ driver khi cài đặt, ngoại trừ các máy sử dụng card đồ họa rời thì tỷ lệ này thấp hơn.

Hệ điều hành của máy yêu cầu cấu hình tối thiểu bao gồm:

- Vi xử lý tốc độ tối thiểu 1 GHz

- Bộ nhớ RAM dung lượng 1 GB cho bản 32 bit và 2 Gb cho bản 64 bit

- Ổ cứng dung lượng tối thiểu 16 GB cho bản 32 bit và 20 GB cho bản 64 bit

- Chip đồ họa hỗ trợ DirectX 9 với driver WDDM

Ngoài ra, một số yêu cầu khác như để sử dụng Windows Store để tải ứng dụng, người dùng cần phải có kết nối internet và màn hình độ phân giải tối thiểu 1.024 x 768 pixel hoặc chạy tốt các ứng dụng, độ phân giải cần tối thiểu là 1.366 x 768.

Thứ Hai, 13/08/2012 14:54
31 👨 490
0 Bình luận
Sắp xếp theo