Windows 8 OEM cho phép hạ cấp xuống bản thấp hơn

Từ Windows 8 dành cho nhà sản xuất OEM, người dùng có thể quay về hai phiên bản hệ điều hành Windows 7 và Vista, trong khi phiên bản bán lẻ không làm được.

Các quyền hạ cấp (cho phép người dùng thay thế hệ điều hành mới bằng phiên bản cũ hơn mà không phải trả tiền hai lần) chỉ áp dụng đối với Windows 8 Pro. Microsoft có ghi rõ rằng: "Thay vì sử dụng Windows 8 Pro, bạn có thể cài các phiên bản cũ hơn bao gồm Windows 7 Professional và Windows Vista Business". Nếu như muốn sử dụng lại Windows 8 Pro, người dùng có thể tự nâng cấp mà không phải trả thêm khoản phí nào.

Windows 8 OEM cho phép hạ cấp xuống bản thấp hơn
Windows 8 Pro cho phép người dùng hạ cấp hệ điều hành xuống Windows 7 Professional và Windows Vista Business. (Ảnh: Hothardware).

Windows XP Professional, một trong những phiên bản từng xuất hiện trong danh sách hệ điều hành được phép "hạ cấp" trên Windows 7 Professional, lại nằm trong "list đen" của Windows 8 Pro. Nguyên nhân có thể do hệ điều hành này sắp bị ngưng hỗ trợ vào tháng 4/2014.

Computerworld cho biết, quyền hạ cấp chỉ xuất hiện trên các bản Windows dành cho nhà sản xuất OEM. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng không thể hạ cấp hệ điều hành trên Windows 8 Pro phiên bản bán lẻ.

Thêm vào đó, các khách hàng phải tự chịu trách nhiệm về việc cài đặt hệ thống media vào hệ điều hành cũ sau khi hạ cấp. Văn bản của Microsoft có viết rằng: "Cả nhà sản xuất lẫn Microsoft đều không bị ép buộc phải cung cấp các phần mềm cũ cho khách hàng. Người dùng phải tự mình cài đặt chúng".

Quyền hạ cấp của Microsoft bắt đầu được chú ý khi hãng này tung ra Windows Vista vào năm 2007. Nhiều khách hàng vào thời điểm đó đã rất bức xúc vì các lỗi xuất hiện trên phiên bản hệ điều hành này.

Thứ Ba, 04/09/2012 15:18
31 👨 504
0 Bình luận
Sắp xếp theo