Windows 8 “gây sốc” với chín phiên bản khác nhau

Microsoft vừa vô tình “hé lộ” thông tin về việc hệ điều hành mới nhất của hãng là Windows 8 sẽ có ít nhất 9 phiên bản thương mại khác nhau.

Đây là động thái mới sau khi phiên bản dùng thử thứ hai của Windows 8 được hãng công bố và nhanh chóng đạt trên 1 triệu lượt tải xuống chỉ trong vòng 24 tiếng. Ngay trong hệ thống Registry của Windows 8 dùng thử, các chuyên gia phần mềm đã phát hiện thông tin của hai bản Enterprise dành cho khối doanh nghiệp (trong đó 1 bản chỉ dành cho dùng thử) cùng Home Basic, Home Premium, Professional, Professional Plus, Starter và Ultimate. Hiện tại, Microsoft chưa hé lộ thông tin gì về tên gọi của phiên bản cho ARM.

Windows 8 “gây sốc” với chín phiên bản khác nhau

Trong tình hình Microsoft mở rộng số lượng phiên bản Windows 8 như thế, các doanh nghiệp phân phối (kể cả doanh nghiệp sản xuất máy tính) sẽ phải vất vả trong việc định hướng người tiêu dùng tìm đúng được thứ họ cần. Điều này vốn đã từng xảy ra khi Windows Vista và Windows 7 xuất hiện.

Ngược lại với các đối thủ sản xuất hệ điều hành khác thường chỉ ra mắt 2-3 phiên bản (điển hình như Mac OS X chỉ có phiên bản thường và bản dành cho máy chủ), dường như Microsoft muốn mở rộng hơn nữa số phiên bản với Windows 8 để tạo ấn tượng mạnh cũng như cố gắng nâng mức doanh thu. Dự kiến, Windows 8 sẽ có mặt trên thị trường ngay vào cuối năm 2012 này.

Thứ Hai, 05/03/2012 09:22
51 👨 1.578
0 Bình luận
Sắp xếp theo