Windows 8 có thể không được chào đón trên desktop

Những người sử dụng máy tính truyền thống có thể không muốn nâng cấp lên Windows 8 bởi giao diện Metro chỉ phù hợp cho máy tính bảng.

Windows 8 có thể không được chào đón trên desktop
Giao diện Metro trên Windows 8 phù hợp với máy tính bảng hơn là laptop và desktop.
Ảnh: Mobiletechworld.

Theo Tech2, công ty nghiên cứu thị trường IDC cho biết, người sử dụng Windows sẽ không nóng lòng nâng cấp lên Windows 8 khi sản phẩm này được tung ra thị trường. Rất nhiều nhà sản xuất cũng sẽ sử dụng Windows 8 khi ra mắt sản phẩm vào mới vào khoảng tháng 8 năm sau. Sở dĩ IDC có dự đoán như trên là bởi giao diện Metro của Windows 8 chỉ phù hợp với tablet. Microsoft cũng đã phải đầu tư rất nhiều cho giao diện này tuy nhiên nó lại không có tác dụng gì đối với các mẫu máy tính truyền thống.

"Gã khổng lồ phần mềm" trước đây từng hứa rằng sẽ thay đổi cách Windows 8 hoạt động trên máy tính thông thường. Điều này sẽ chỉ được hé lộ khi bản Beta đầu tiên của Windows 8 tung ra vào đầu năm 2012. Theo IDC, rất nhiều khách hàng doanh nghiệp của Microsoft vừa mới hoàn thành việc cập nhật hệ điều hành lên Windows 7 và việc nâng cấp lên phiên bản mới có thể không làm họ thoả mãn.

Windows 8 là phiên bản mới nhất và có giao diện giống với hệ điều hành trên tablet. Sản phẩm mới này nhằm cạnh tranh trực tiếp với iOS và Android.

Thứ Tư, 07/12/2011 15:10
31 👨 905
0 Bình luận
Sắp xếp theo