Windows 8 cho phép tắt tính năng 'Do not track' trên IE10

Người dùng có thể chọn sử dụng hoặc tắt chức năng chặn theo dõi từ các website quảng cáo trên Internet Explorer 10 khi dùng Windows 8 lần đầu.

Microsoft vừa tuyên bố, người dùng Windows 8 có thể tuỳ chỉnh tính năng "Do Not Track" (hay DNT) trên trình duyệt Internet Explorer 10 (hay IE10) khi chạy hệ điều hành lần đầu tiên. Điều này hoàn toàn trái ngược với những gì hãng này từng công bố vào tháng 5 năm nay rằng tính năng DNT sẽ luôn bật mặc định trên IE10.

Windows 8 cho phép tắt tính năng 'Do not track' trên IE10
Internet Explorer 10 trên Windows 8 sẽ cho phép bật, tắt tính năng DNT ngay trong lần sử dụng đầu tiên.

"Do Not Track" có tác dụng giúp cho người dùng quản lý việc các website quảng cáo trực tuyến theo dõi mình. Hiện tại, cả 5 trình duyệt phổ biến nhất hiện nay là Firefox, Internet Explorer, Opera và Safari đều có tính năng DNT.

Brendon Lynch, Giám đốc bảo mật của Microsoft, cho biết, DNT sẽ được kích hoạt khi người dùng lựa chọn phần "Express Settings" khi cài đặt Windows 8. Trong khi đó, nếu muốn tắt DNT cũng như những tính năng khác trên hệ điều hành này, họ phải chọn phần "Customize".

Trong khi đó, IE10 trên Windows 7 sẽ hơi khác một chút. Những người dùng phiên bản hệ điều hành này sẽ được thông báo rằng tính năng DNT luôn bật trên trình duyệt. Hay nói cách khác khách hàng sẽ không được phép lựa chọn bật hay tắt tính năng này khi mới cài đặt trình duyệt web mới.

Thứ Tư, 08/08/2012 16:32
31 👨 288
0 Bình luận
Sắp xếp theo