Windows 8 "chạy đà" kém 5 lần so với Windows 7

Tỷ lệ người dùng thử hệ điều hành mới của Microsoft chỉ là 0,33% so với 1,64% của "người tiền nhiệm".

Windows 8 "chạy đà" kém 5 lần so với Windows 7
Bảng thống kê tỷ lệ người dùng cài Windows 7 và 8 trước khi ra mắt.

Số liệu nghiên cứu mới được công bố hôm qua của Net Application cho thấy Windows 8 chưa thực sự tạo ra được hiệu ứng lớn giống như khi Windows 7 chuẩn bị ra mắt 3 năm trước. Tỷ lệ người dùng cài các phiên bản dùng thử của hệ điều hành này trên tổng số máy tính Windows chỉ là 0,33%. Hay nói cách khác, cứ 10.000 máy tính chạy Windows thì chỉ có 33 máy có cài đặt OS mới từ Microsoft.

Trong khi đó, vào cuối tháng 9/2009, với cùng khoảng thời gian trước khi ra mắt, hệ điều hành Windows 7 chiếm tới 1,64% tổng số máy tính chạy Windows.

Không chỉ tháng trước, Windows 8 còn thua kém người tiền nhiệm ở tất cả các tháng kể từ khi bắt đầu giới thiệu phiên bản dùng thử tới người dùng. Cùng thời điểm ba tháng trước khi ra mắt, Windows 7 có tỷ lệ người dùng cao gấp 4 lần so với Windows 8 và khoảng cách ngày càng được nới rộng cho đến nay. Những con số thống kê cũng cho mức chia sẻ thị phần Windows 8 một tháng trước khi ra mắt chỉ mới bằng đúng Windows 7 ở thời điểm 6 tháng trước khi ra mắt.

Windows 8 "chạy đà" kém 5 lần so với Windows 7

Windows 8 là sự kết hợp của Windows 7 và giao diện cảm ứng mới.

Được người dùng đón nhận kém nhiệt tình hơn nhưng Computerworld cho rằng Windows 8 vẫn có thể thay đổi cục diện khi chính thức bán ra nhờ giá tốt. Người dùng sẽ chỉ phải bỏ ra mức chi phí 40 USD, mức thấp nhất mọi thời đại cho bản quyền một hệ điều hành máy tính từ Microsoft.

Tuy nhiên, hãng nghiên cứu Gartner lại cho biết sẽ tiếp tục khuyên người dùng nên bỏ qua bản nâng cấp lên Windows 8 và dự đoán mức chia sẻ thị phần của hệ điều hành này sau khi ra mắt chỉ dừng lại ở mức 20 đến 25%.

Windows 8 sẽ chính thức lên kệ vào ngày 26/10 tới đây. Cùng thời điểm này sẽ có nhiều mẫu máy tính xách tay, máy tính bảng cũng như máy để bàn cài đặt sẵn hệ điều hành này được bán ra thị trường.

Thứ Ba, 02/10/2012 14:10
31 👨 274
0 Bình luận
Sắp xếp theo