Windows 8 App Store: Những điều cần biết

Quản Trị Mạng - Bạn đang băn khoăn về việc mua các ứng dụng trong Windows 8 giống như sử dụng kho ứng dụng mới của Microsoft - Windows Store? Microsoft đã chia sẻ một số thông tin chi tiết về kho ứng dụng mới này của họ trong cuộc hội thảo BUILD.

Giống với Mac App Store của Apple trong OS X, Windows Store sẽ được tích hợp với Windows 8. Chỉ với một vài lần chạm, người dùng đã có thể mua các ứng dụng cho hệ điều hành mới này, bao gồm ứng dụng cho hiệu suất, ảnh, giải trí, mạng xã hội và tất nhiên là cả trò chơi nữa.

Hãng phần mềm này không nói rõ về hệ thống trả tiền sẽ hoạt động như thế nào hoặc cho biết liệu Windows Store có ra mắt cùng thời điểm với Windows 8 hay không. Tuy nhiên, công ty này đã cung cấp một số thông tin chi tiết khác nhằm thu hút người dùng sử dụng Windows 8.

Hãy nhớ rằng tất cả các quyết định của Microsoft có thể thay đổi và một số thông tin bạn đọc dưới đây có thể được kiểm tra lại hoặc khác hơn khi Windows Store chính thức ra mắt.

Metro Style

Cũng giống như phần còn lại của giao diện Windows 8, Windows Store có bề ngoài theo kiểu Metro style. Giống như những kho ứng dụng khác, Windows Store chia các ứng dụng thành nhiều danh mục như Entertainment, Finance, Spotlight và Games. Mỗi một phần bao gồm các ứng dụng được đề cử cho danh mục đó cùng với danh sách kho ứng dụng như Top rated, Top paid, và Top free.

Tiêu đề cảm ứng rất thân thiện sẽ dẫn bạn đến trang mua ứng dụng.

Danh sách và ứng dụng được đề cử được sắp xếp theo một tiêu đề cảm ứng rất thân thiện, nó sẽ dẫn bạn tới trang mua ứng dụng. Người dùng còn có thể chạm vào tiêu đề của mỗi phần trong Windows Store để xem toàn bộ danh sách các ứng dụng trong danh mục đó.

“Đào sâu” hơn nữa trong các danh mục của Windows Store, bạn sẽ thấy mỗi ứng dụng mất phí đều được sắp xếp hiển thị tên và giá của ứng dụng đó. Người dùng có thể phân loại ứng dụng theo dạng miễn phí, dùng thử và mất phí.

Thời gian dùng thử

Các lập trình viên có lựa chọn sử dụng ứng dụng dùng thử trong một khoảng thời gian. Trong khoảng thời gian dùng thử của Microsoft, lựa chọn trial-period mà người dùng chọn rơi vào khoảng 24 giờ cho tới 30 ngày. Trước khi Windows Store chính thức ra mắt, vẫn chưa có tin chính thức nào về việc Microsoft có thay đổi khung thời gian dùng thử hay không. Bên cạnh đó, người dùng cũng không thể xem được khoảng thời gian dùng thử của tất cả các ứng dụng.

Các ứng dụng trong Windows Store.

Các ứng dụng đã được chứng nhận

Microsoft không đưa thông tin chi tiết về điều này, nhưng họ sẽ có một quá trình kiểm định dành cho các ứng dụng trong Windows Store giống như những gì đã thực hiện với Windows Phone 7 mobile apps. Việc này sẽ giúp giảm thiểu các ứng dụng chứa mã độc có thể “len lỏi” vào kho và đảm bảo những ứng dụng dành cho Windows 8 đáp ứng các tiêu chuẩn cơ bản về chất lượng và tính khả dụng.

Không chỉ ứng dụng cho Windows 8

Windows Store được coi là một cách dễ dàng để bạn mua các ứng dụng cảm ứng trong giao diện Metro-style của Windows 8. Tuy nhiên, Microsoft thông báo rằng bạn còn thấy cả các ứng dụng desktop truyền thống được liệt kê trong danh sách của Windows Store.

Windows Store sẽ liệt kê tất cả các ứng dụng chứ không riêng gì ứng dụng được thiết kế riêng cho Windows 8

Steven Sinofsky, người đứng đầu bộ phận phát triển Windows của Microsoft tuyên bố: “Chúng tôi thấy thích các hệ thống ứng dụng xung quanh ứng dụng dành cho Windows. Do đó, chúng tôi muốn chắc chắn rằng chúng (hệ thống ứng dụng Windows cũ) cũng sẽ “thăng hoa” trong thế giới này (Windows Store)".

Thứ Sáu, 16/09/2011 15:28
51 👨 2.184
0 Bình luận
Sắp xếp theo