Windows 10 Signature có gì đặc biệt?

Hầu hết người dùng máy tính đều quen thuộc với các phiên bản Windows 10 S, Professional và Enterprise. Vậy Windows 10 Signature là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Windows 10 Signature là phiên bản Windows 10 thông thường nhưng không đi kèm với các thanh công cụ (toolbar) và các phần mềm, ứng dụng dùng thử mà các OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) thường cài đặt trước trên các máy tính của họ.

Hiện nay, một số nhà sản xuất PC đã cài đặt máy tính của họ với phiên bản Windows 10 Signature ví dụ như Lelovo đã cài đặt Windows 10 Pro Signature trên một số laptop dòng ThinkPad.

Thông thường, các thiết bị PC mới thường đi kèm nhiều crapware (phần mềm ngoài ý muốn) mà người dùng không yêu cầu. Những phần mềm dùng thử này không chỉ gợi ý mua giấy phép bằng cách hiển thị thông báo gây phiền phức mà thậm chí còn làm chậm máy tính của bạn bằng cách chạy dưới chế độ nền. Ví dụ, hầu hết các nhà sản xuất PC thường cho phép dùng thử 30 ngày các phần mềm bảo mật,...

Windows 10 Signature

Tuy nhiên, những chiếc PC được cài đặt Windows 10 Signature thì hoàn toàn cơ bản và không chứa bất kì phần mềm bổ sung nào. Nghĩa là người dùng có thể trải nghiệm một phiên bản Windows 10 hoàn toàn thuần khiết. Do đó, nếu nhà sản xuất cung cấp thiết bị của mình với Windows 10 Signature, đó sẽ là hướng đi khôn ngoan dù chi phí có hơi nhiều hơn một chút.

Theo Microsoft, những chiếc PC chạy Windows 10 Signature sẽ có tuổi thọ pin cao hơn nhờ hệ thống Windows gọn nhẹ. Ngoài ra, thiết bị chạy phiên bản Signature sẽ khởi động nhanh hơn vì không cần tải bất cứ bloatware (phần mềm dùng thử) nào.

Nếu bạn không đủ khả năng để mua một chiếc PC chạy Windows 10 Signature hoặc đã mua máy tính khác rồi, bạn có thể cài đặt phiên bản Signature này bằng cách tham khảo bài viết tải bản copy Windows 10 ISO từ Microsoft.

Sau khi thực hiện cài đặt Windows 10, bạn có thể tải và cài đặt tất cả các driver từ website của nhà sản xuất PC.

Chúc các bạn thành công!

Bạn có thể xem thêm:

Thứ Tư, 22/11/2017 07:59
51 👨 1.706
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10