WiMAX mở - cuộc cách mạng viễn thông (Phần II)

WiMAX không đơn thuần chỉ là công nghệ truy cập vô tuyến cải tiến. Đây là một thành tựu đột phá. WiMAX là mối quan tâm của các nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhằm xây dựng mạng truy cập viễn thông theo cấu trúc chuẩn “đóng”. OPEN WiMAX là kiểu cấu trúc mở cho “sáng tạo kết nối Ethernet” và mở hướng phát triển thiết bị đầu cuối khách hàng trên thị trường, dẫn đến sản xuất hàng loạt và do đó giảm chi phí sản xuất và giá thành thiết bị.


Sơ đồ của một Profile trong Open WiMAX

WiMAX mở - cuộc cách mạng viễn thông (Phần I)

Thách thức thường gặp phải là làm sao để tăng doanh thu trung bình/mỗi người sử dụng (ARPU) phụ thuộc nhiều vào khả năng của nhà cung cấp cung cấp các dịch vụ cải tiến và đa dạng. Việc tăng cường tất cả các lớp của kiến trúc giao tiếp mở và công nghiệp sản xuất thiết bị đầu cuối khách hàng là điều quan trọng nhằm tăng số lượng thuê bao lên.

Open WiMAX có khả năng mở rộng cao do đó phù hợp đồng đều với các triển khai từ nhỏ, trung bình cho đến lớn. Thiết bị cho phép các nhà cung cấp dịch vụ tối ưu hoá chi phí triển khai mạng WiMAX, chi phí phù hợp cho mạng tập trung dịch vụ theo yêu cầu.

Ở đây xét về cả chi phí đầu tư ngắn hạn và chi phí vận hành trong suốt quá trình hoạt động của mạng. Một điểm nữa là Open WiMAX tích hợp dễ dàng và thông suốt với các ứng dụng và dịch vụ của đối tác thứ 3 cho phép các nhà cung cấp dịch vụ đưa ra nhiều loại dịch vụ gia tăng doanh thu, tạo nên sự khác biệt về nhãn hiệu và tăng niềm tin của các thuê bao.

Open WiMAX cũng cho phép các nhà cung cấp dịch vụ tự do lựa chọn nhiều hãng sản xuất thiết bị WiMAX đã được chứng nhận. Việc kết hợp đa nhà cung cấp sẽ khuyến khích cạnh tranh, dẫn đến giảm giá thành thiết bị và tăng cường dịch vụ mà thiết bị cung cấp.

Thông qua các quy trình tích hợp dễ dàng và nhanh chóng với các phần tử mạng tiêu chuẩn, Open WiMAX hỗ trợ các nhà sản xuất mới tham gia vào thị trường, thay đổi động thái của thị trường cũng như sự đa dạng của sản phẩm và dịch vụ.

Có lẽ hầu hết chúng ta đều thừa nhận, sáng tạo chính là yếu tố quan trọng trong một môi trường mở có sự canh tranh mạnh giữa các nhà sản xuất. Các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo dành cho công nghệ WiMAX như truyền hình di động, chơi game di động dành cho ứng dụng cá nhân và mạng riêng ảo và chuyển file dành cho ứng dụng doanh nghiệp cho phép các nhà sản xuất thiết bị tự phân biệt từ sự cạnh tranh.

Sản phẩm tốt nhất tạo nên sự tin cậy trong ngành viễn thông. Open WiMAX cho phép nhà cung cấp dịch vụ lựa chọn sản phẩm tốt nhất, đẳng cấp tốt nhất hoặc phù hợp nhất với giải pháp. Do đó nhiều nhà cung cấp dịch vụ lớn đều quan tâm đến thành tựu về mạng mở.

Alvarion – “kiến trúc sư” WiMAX tin tưởng rằng Open WiMAX là bước ngoặt trong cuộc cách mạng WiMAX và là thành tựu đột phá trong thế giới viễn thông. Open WiMAX mang đến lợi ích trong tầm tay cho các nhà cung cấp dịch vụ bằng cách tạo ra động thái thị trường tập trung nhà cung cấp dịch vụ, tự do lựa chọn với đa nhà sản xuất thiết bị.

Mỹ Đình

Thứ Tư, 04/04/2007 09:14
31 👨 291
0 Bình luận
Sắp xếp theo