Wifi hồng ngoại truyền 112 GB mỗi giây, nhanh gấp 300 lần tốc độ hiện nay

Với tốc độ truyền dữ liệu nhanh gấp 300 lần so với các hệ thống hiện nay, hệ thống phát wifi mới bằng tia hồng ngoại an toàn với mắt của các nhà nghiên cứu Hà Lan giúp thiết bị có thể tải ba bộ phim chất lượng HD chỉ sau một giây.


Video: Reuters.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Eindhoven đã biến mỗi tia hồng ngoại thành một kênh truyền dữ liệu sử dụng tần số khoảng 200 terahertz, cao gấp hàng nghìn lần tín hiệu vô tuyến của hệ thống wifi hiện hành, cho phép tăng dung lượng truyền tải.

Giáo sư Ton Koonen cho biết thêm, hiện nay họ đã đạt được tốc độ truyền là 112 GB, cho phép tải ba bộ phim chất lượng cao chỉ trong một giây.

Để đảm bảo kết nối khi người dùng di chuyển, các ăng-ten trung tâm được gắn trên trần nhà phát ra nhiều bước sóng theo nhiều hướng khác nhau. Mỗi ăng-ten phát ra một bước sóng riêng và chỉ một thiết bị điện tử kết nối với nó, điều này đảm bảo tốc độ truyền tải do dung lượng không bị chia sẻ.

Cách phát chùm tia hồng ngoại đến thiết bị điện tử nhờ tín hiệu vô tuyến phản hồi giúp tiết kiệm năng lượng đồng thời nâng cao tính bảo mật của hệ thống do ánh sáng không xuyên tường.

Các nhà nghiên cứu hy vọng công nghệ này sẽ được nhân rộng trong 5 năm tới.

Thứ Ba, 22/08/2017 09:00
51 👨 1.038
0 Bình luận
Sắp xếp theo