WiFi có làm ảnh hưởng đến điện thoại không dây không?

Nếu bạn gặp vấn đề với chất lượng cuộc gọi trên điện thoại không dây, WiFi tại nhà có thể là nguyên nhân gây ra vấn đề đó.

WiFi và điện thoại không dây không phải "đôi bạn cùng tiến"!

Các thiết bị gia dụng không dây như lò vi sóng, điện thoại không dây và thiết bị theo dõi trẻ có thể gây nhiễu tín hiệu vô tuyến mạng không dây WiFi. Tuy nhiên, tín hiệu WiFi cũng có thể làm ảnh hưởng đến một số loại điện thoại không dây. Đặt router WiFi quá gần trạm chính của điện thoại không dây có thể dẫn đến chất lượng giọng nói bị suy giảm trên điện thoại không dây.

Tuy nhiên, vấn đề này không xảy ra với tất cả các trạm chính của điện thoại không dây. Điều này rất có thể xảy ra khi cả điện thoại không dây và router WiFi đều hoạt động trên cùng một tần số radio. Ví dụ, router và trạm chính cùng hoạt động trên băng tần 2.4GHz rất có thể gây nhiễu lẫn nhau.

WiFi và điện thoại không dây không phải "đôi bạn cùng tiến"!
WiFi và điện thoại không dây không phải "đôi bạn cùng tiến"!

Giải pháp cho vấn đề

Nếu bạn gặp vấn đề nhiễu với điện thoại không dây, giải pháp đơn giản là tăng khoảng cách giữa router gia đình và trạm chính của điện thoại.

Mặc dù nhiều router cho phép thay đổi kênh, nhưng không nhiều nhà sản xuất điện thoại không dây chỉ định tần số mà điện thoại của họ hoạt động. Vì vậy, mặc dù việc thay đổi kênh cho router 2.4GHz có thể giúp ích, nhưng bạn sẽ khó thể chọn kênh lý tưởng.

Bạn cũng sẽ tìm thấy giá trị, nếu có thể, trong việc đảm bảo rằng hệ thống điện thoại không dây và router WiFi hoạt động ở các tần số khác nhau. Ví dụ, router WiFi hiện đại sử dụng băng tần 5.0GHz, điều này sẽ không can thiệp vào điện thoại không dây 2.4GHz của bạn.

Chủ Nhật, 26/07/2020 11:03
51 👨 694
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật Wifi