WhatsApp sẽ không bán thông tin người dùng

Là một dịch vụ nhắn tin, WhatsApp phải đặt tính bảo mật lên hàng đầu, trong khi công ty mẹ Facebook thì lại quá nổi tiếng với các hoạt động quảng cáo (thu thập và chia sẻ thông tin người dùng). Điều này gây ra một mối lo không hề nhỏ cho hàng trăm triệu người dùng của WhatsApp.

WhatsApp sẽ không bán thông tin người dùng
CEO Jan Kuom của WhatsApp

Trong một công bố được đưa ra vào ngày thứ hai vừa qua, CEO Jan Kuom của WhatsApp một lần nữa phủ nhận các mối lo ngại về quyền riêng tư trên WhatsApp. Vị CEO này cho rằng khi đã về tay Facebook, WhatsApp sẽ không nới lỏng các quy định bảo mật của mình.

Sau khi được Facebook, một công ty có nguồn thu chủ yếu là quảng cáo mua lại với giá 19 tỷ USD, WhatsApp sẽ không thay đổi hướng hoạt động của mình. "ADN của chúng tôi có chứa sự tôn trọng đối với quyền riêng tư của bạn. Chúng tôi thu thập càng ít thông tin về bạn càng tốt. Bạn không cần phải thông báo tên của bạn với chúng tôi và chúng tôi cũng không hỏi địa chỉ email của bạn", ông Kuom khẳng định.

Khác hẳn với Facebook, WhatsApp cũng "không biết ngày sinh, địa chỉ nhà, nơi làm việc, những gì bạn thích, những gì bạn tìm kiếm trên Internet và thông tin GPS của bạn". WhatsApp khẳng định sẽ không bao giờ thu thập và chia sẻ các dữ liệu này – trái ngược hẳn với Facebook vốn thường bị cáo buộc thu thập và chia sẻ thông tin cá nhân của người dùng nhằm tạo ra các mẩu quảng cáo hấp dẫn hơn.

Thông báo của CEO Jan Kuom được đưa ra trong bối cảnh WhatsApp chuẩn bị ra mắt tính năng gọi thoại vào quý II năm nay.

Thứ Tư, 19/03/2014 06:19
31 👨 85
0 Bình luận
Sắp xếp theo