Webtoon là gì?

Webtoon là một thể loại giải trí được nhiều bạn trẻ yêu thích, du nhập từ nước ngoài chứ không phải có nguồn gốc ở Việt Nam. Webtoon ra đời từ khá lâu nhưng vài năm trở lại đây nó mới được nhiều người chú ý, đặc biệt là với giới trẻ và nó đã trở thành đề tài cho nhiều bộ phim. Vậy Webtoon là gì?

Ý nghĩa của Webtoon

Webtoon là từ được ghép của chữ Web chỉ Internet và Cartoon nghĩa là hoạt hình. Webtoon về cơ bản để chỉ những bộ truyện tranh được đăng tải trên mạng, “lai” giữa truyện tranh và hoạt hình. Thể loại Webtoon bắt nguồn từ Hàn Quốc và tới năm 2014 đã phát triển nở rộ. Ban đầu các bộ truyện tranh đăng tải lên mạng ở Hàn Quốc được gọi là Webcomic nhưng sau đó lại chuyển thành Webtoon.

Nội dung của Webtoon cũng phong phú như truyện tranh, nhiều thể loại như truyện như hài hước, tình cảm lãng mạn, kinh dị, tâm lý tội phạm…

Webtoon là gì

Do đặc thù là truyện tranh trên mạng nên lối thiết kế cũng khác với truyện tranh thông thường. Truyện tranh mạng được bố cục theo chiều dọc (vertical layout), giúp người dùng dễ dàng kéo lên kéo xuống khi đọc truyện trên điện thoại. Một số truyện còn cho thêm hình động, 3D cùng hiệu ứng âm thanh và nhạc nền để kích thích trí tưởng tượng người đọc, tạo nên một trào lưu bố cục cho truyện tranh sau này tại Hàn Quốc, nhất là khi xu hướng mọi người đọc truyện trên mạng ngày một tăng lên.

Nếu bạn cảm thấy hứng thú với kiểu truyện này thì có thể tìm một số bộ Webtoon nổi tiếng như Tower Of God, The God Of Highschool, Solo Leveling…

Xem thêm:

Thứ Hai, 25/05/2020 21:52
53 👨 6.426
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?