Top 5 website tìm nhà trọ uy tín, phòng trọ giá rẻ

Tìm nhà trọ giá rẻ, uy tín giờ đây bạn có thể tìm kiếm qua các trang web trung gian với đầy đủ các thông tin chi tiết nhất về từng nhà trọ, phòng trọ cho thuê. Trước đây các bạn sinh viên, những bạn đi làm cần tìm phòng thuê trọ sẽ tìm theo kiểu thủ công đó là đi kiếm ở từng con phố, ngõ ngách vừa mất thời gian lại khá tốn công. Với những trang web tìm nhà trọ như vậy, bạn không cần phải ở ngoài đường cả ngày để tìm phòng mà có ngay thông tin về phòng trọ, giá cả và đặc điểm của phòng. Khi đó chúng ta dễ dàng trao đổi với chủ nhà trọ hơn khi có nhu cầu muốn thuê. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp tới bạn một số website tìm nhà trọ uy tín.

1. Phongtro123.com

Website đăng tin cho thuê phòng trọ, tìm phòng trọ nhanh, hiệu quả với hơn 70.000 tin đăng và 2.000.000 lượt xem mỗi tháng. Chúng ta có thể tìm phòng trọ theo khu vực, hoặc nhập chi tiết thông tin phòng cho thuê để tìm nhanh được phòng trọ theo yêu cầu của bạn.

Mọi thông tin trên Phongtro123 đểu được hiển thị rõ ràng, minh bạch với đầy đủ mô tả về phòng trọ.

Phongtro123.com

2. Nha.chotot.com

Nha.chotot.com ngoài là một trang thông tin về bất động sản mua nhà, mua đất thì tại đây bạn cũng tìm được những phòng trọ hay nhà trọ cho thuê. Trang web cũng có phần lọc tin cho thuê nhà, dựa trên những nhu cầu tìm phòng trọ của bạn. Từ đó kết quả hiển thị sẽ gần đúng hơn với mục đích tìm nhà trọ của bạn.

Nha.chotot.com

3. Thuephongtro.com

Trang web có riêng một mục Cho thuê phòng trọ để bạn tìm kiếm nhà trọ theo từng khu vực, hoặc sử dụng ngay bảng thông tin để điền nhu cầu thuê nhà trọ của mình. Mọi thông tin về phòng trọ cũng đều được hiển thị rõ tới bạn, kèm theo là hình ảnh về phòng trọ.

4. Nhadat24h.net

Nhadat24h có nhiều loại nhà đất cho thuê, trong đó có phòng trọ, nhà trọ cho thuê. Các phòng trọ cho thuê cũng có nhiều phân khúc khác nhau, tùy theo khả năng thuê và nhu cầu của bạn.

5. Dithuenha.com

Trang web Dithuenha hỗ trợ người thuê nhà có thể tìm kiếm nhà trọ, nhà cho thuê,... dễ dàng tiện lợi, khi bạn có thể tìm kiếm dựa theo từ khóa thuê nhà trọ nổi bật trên trang, hoặc dựa theo các tiêu chí thuê nhà trọ mà bạn nhập.

Thuephongtro.com

Kinh nghiệm khi thuê phòng trọ, nhà trọ

Các loại nhà trọ

Hiện tại có nhiều loại hình kinh doanh phòng trọ, nhà trọ khác nhau, đáp ứng đủ nhu cầu của mọi người.

Phòng trọ giá rẻ: Những loại phòng trọ như này thì có diện tích phòng tương đối hẹp khoảng 10m2 đến 25m2 , cơ sở vật chất cũng hạn chế nên phù hợp với những người có thu nhập thấp. Thường thì giá thuê dao động từ 1.3 - 2.5 triệu/tháng

Phòng trọ giá bình dân: Những phòng trọ giá bình dân có diện tích phòng bình thường, từ 25 đến 50m2 với giá thuê khoảng 3,5 - 6 triệu/tháng.

Căn hộ chung cư mini: Dạng chung cư mini mới phát triển vài năm trở lại đây, phù hợp cho những người đi làm ở ghép hoặc ở một mình. Căn hộ cũng được trang bị đầy đủ tiện nghi. Thường thì những căn hộ mini này có giá thuê tầm 5 triệu đồng trở lên, tùy vào điều kiện vật chất của chung cư mini.

Nhà trọ dạng ký túc xá: Phòng trọ cho thuê dạng ký túc xá đó sẽ có kiểu giường tầng, nhưng đủ không gian để đồ cá nhân, sạch sẽ, chi phí tầm trung nên bạn có thể rủ thêm bạn bè để chia tiền phòng. Thường những dạng trọ ký túc xá dao động khoảng 2 triệu/tháng.

Kinh nghiệm thuê nhà trọ

Xác định khu vực thuê trọ: Bạn cần biết nhu cầu thuê nhà trọ của mình gần nơi làm việc, trường học hoặc nơi giao thông thuận tiện đi lại.

Giá thuê phòng trọ, nhà trọ: Với mức giá khi bạn tìm phòng phải tương xứng với chất lượng của phòng trọ. Những phòng trọ đầy đủ tiện nghi và rộng rãi thì thường đòi hỏi mức giá cao hơn so các phòng nhỏ hẹp. Chúng ta cũng cần hỏi kỹ xem tiền phí khác khi đi thuê nhà.

Tiền cọc: Khi thuê nhà sẽ có phần tiền cọc để đảm bảo bạn sẽ thuê nhà, hoặc đảm bảo thực hiện đúng thời hạn thuê nhà. Tuy nhiên, tiền cọc chỉ nên trả khi 2 bên đã ký kết hợp đồng.

Tiền điện: Quy định tiền điện thuê nhà là sinh viên và người lao động thuê nhà (bên thuê nhà không phải là một hộ gia đình), chủ nhà cho thuê chưa xác định số người thuê trọ thì áp dụng biểu giá mức điện bậc 3 - từ 101 đến 200kWh (tính theo giá điện hiện nay là 2.014 đồng/kWh). Trường hợp chủ nhà xác định được số người thuê sẽ được tính 2 định mức 100kWh đầu hưởng giá bậc 1 là 1.678 đồng/kWh và 100kWh sau được hưởng giá bậc 2 là 1.734 đồng/kWh.

Tiền điện

Tiền nước: Tiền nước thuê trọ tại Hà Nội được tính 10m3 đầu tiên tính 5.973 đồng/m3, từ trên 10m3 đến 20m3 tính 7.052 đồng/m3, từ trên 20m3 đến 30m3 tính 8.669 đồng/m3 và trên 30m3 giá 15.929 đồng/m3. Tại TP.HCM tính từ 0 - 4m3/người/tháng giá 5.300 đồng/m3, trên 4m3 đến 6m3/người/tháng giá 10.200 đồng/m3, trên 6m3/người/tháng giá 11.400 đồng/m3.

Đọc kỹ điều khoản hợp đồng: Khi thuê nhà trọ thì hợp đồng bạn cần phải đọc kỹ xem có những yêu cầu nào chưa đúng, hoặc chưa rõ ràng thì phải báo lại với bên chủ thuê trước khi đặt bút ký vào hợp đồng.

Xem thêm:

Thứ Hai, 24/08/2020 21:30
31 👨 12.701
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP