Website của Samsung chứa Trojan

Hãng bảo mật Websense vừa cảnh báo rằng trang web chính thức của hãng điện tử Samsung tại Mỹ có chứa phần mềm độc hại (malware). Đó là một con trojan có khả năng ghi lại hoạt động bàn phím, vô hiệu hoá các ứng dụng chống virus, sửa registry và ghi lại các thông tin truy cập ngân hàng trực tuyến.

Con trojan này được đính kèm vào một số thư mục và file mà khi người sử dụng download và chạy các file này thì chúng sẽ cài đặt một đoạn mã hiểm độc lên máy người sử dụng.

Joel Camissar, kỹ sư của Websense cho rằng có thể những kẻ tấn công đã xâm nhập vào máy chủ của Samsung để thay đổi trang web của hãng, và những ai sử dụng trình duyệt không an toàn để truy cập vào trang web này sẽ có thể bị nhiễm phần mềm độc hại này một cách tự động.

Camissar cho biết: “Tại sao lại không tấn công vào một trang web có thương hiệu được sự tin tưởng của người truy cập? Ngày nay, sự tin tưởng là một điều rất quan trọng. Các ngân hàng thường xuyên khuyến cáo người sử dụng không nên tin vào những đường link (trong những bức thư điện tử được gửi không theo yêu cầu của người dùng), và người dùng đang bắt đầu làm theo những hướng dẫn này. Do đó, nếu như người sử dụng truy cập vào một trang web được tin tưởng, thì đó là một cách rất dễ dàng để cho những kẻ tấn công có thể làm hại người sử dụng”.

DUYLONG

Thứ Hai, 11/09/2006 12:41
51 👨 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp