Website của Adobe bị cài trộm virus

Theo cảnh báo của hãng bảo mật Sophos, website của nhà cung cấp dịch vụ Adobe Systems đã trở thành nơi chứa chấp phần mềm độc hại (malware) có thể tấn công khách ghé thăm website này.

Sophos xác định loại malware có trên website Adobe là Mal/BadSrc-C, có thể nhiễm vào máy nạn nhân và cho phép tấn công chèn mã lệnh SQL. Khi máy tính bị dính virus này, máy sẽ tự động dowload về các mẫu malware độc hại khác.

Cũng theo Sophos, mặc dù hãng này đã thông báo cho Adobe nhưng website cũng hãng này cho tới cuối ngày 16/10 vẫn dính loại virus trên.

Sự việc này cho thấy thậm chí ngay cả những công ty có tuổi đời lâu năm và đáng tin cậy như Adobe cũng không thoát khỏi nạn gieo rắc malware độc hại trên mạng. Kiểu lây nhiễm này rất nguy hiểm bởi hầu hết người dùng không ý thức được máy tính của họ bị tấn công lúc nào”, nhận định của Graham Cluley, tư vấn viên cao cấp của Sophos.

Các tổ chức lớn cần tỉnh táo hơn và đảm bảo rằng website cung cấp dịch vụ của họ không bị gài malware. Thống kê cho thấy có tới 90% website hợp pháp bị nhiễm virus ảnh hưởng tới khách hàng khi truy cập vào”, Graham Cluley cho biết.

Thứ Hai, 20/10/2008 16:22
41 👨 406
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp