10 website code mẫu chuyên nghiệp dành cho lập trình viên

Hầu hết các lập trình viên đều phải thực hiện rất nhiều nhiệm vụ khác nhau. Biết nơi có thể tìm những mẫu code miễn phí trực tuyến sẽ giúp ích cho việc tìm hiểu và tạo các ứng dụng.

Mỗi lập trình viên có một danh sách các trang web yêu thích của riêng mình, nơi họ không chỉ tìm kiếm code mẫu miễn phí mà còn tham gia vào cộng đồng nhà phát triển trên những trang web này. Có rất nhiều trang web để lựa chọn. Sau đây là 10 trang web có code mẫu miễn phí tốt nhất để bắt đầu!

1. Stackoverflow.com

Stack Overflow

Stack Overflow là “nhà vô địch” về code snippet (đoạn code chèn trực tiếp vào theme), trợ giúp và thảo luận. Bất kể bạn chỉ mới bắt đầu với ngôn ngữ lập trình đầu tiên, duy trì phần mềm cũ bằng ngôn ngữ lập trình cũ không còn được sử dụng hay đang ở đỉnh cao của Machine Learning, bạn đều có thể tìm thấy nội dung phù hợp trên Stack Overflow.

Hầu hết các bài đăng chỉ tập trung vào một vấn đề duy nhất và việc thêm code mẫu của riêng bạn ​​sẽ giúp mọi người biết được bạn đã thử những gì. Sau đó, những người dùng khác sẽ trả lời bằng code ví dụ, giải thích cách thức hoạt động và triển khai của code đó.

2. Sourceforge.net

SourceForge

SourceForge là một trong những cộng đồng Open Source quan trọng nhất trên Internet. Khi cần xem lại code mẫu để tìm hiểu cách làm một thứ gì đó, SourceForge là nơi tuyệt vời để bắt đầu tìm kiếm.

Từ trang chính, di chuột qua tab Open Source Software và chọn Development. Trong trang tiếp theo, bạn sẽ khám phá toàn bộ “thế giới” của các dự án mã nguồn mở.

Có hơn 44.000 danh sách trong mục Software Development. Nếu tìm thấy phần mềm thực sự quan tâm, bạn có thể xem xét việc tham gia nhóm phát triển và đóng góp cho dự án hoặc xem source code (mã nguồn) để tìm hiểu cách thức hoạt động của nó.

3. CodeGuru.com

CodeGuru

CodeGuru là một trang web hữu ích cho các nhà phát triển. CodeGuru chủ yếu chỉ bao gồm Visual C++ /C++, .Net/C# và Visual Basic. Mặc dù đây không đa dạng về ngôn ngữ lập trình, nhưng trang web này chứa nhiều bài viết mang tính toàn diện hơn nhiều so với các bài đăng ngắn trên diễn đàn, thường thấy ở những trang web khác. Các code mẫu trên CodeGuru giải thích cách hoàn thành những nhiệm vụ cụ thể.

Mỗi bài viết chứa hướng dẫn trực quan, code mẫu và trường hợp sử dụng. CodeGuru có vẻ hơi “lạc hậu” nhưng vẫn là một tài nguyên hữu ích cho các lập trình viên. Diễn đàn của CodeGuru đang hoạt động với mọi chủ đề liên quan đến phát triển phần mềm và web.

4. Codeproject.com

CodeProject

CodeProject là cộng đồng các nhà phát triển đang tích cực tạo ra một thư viện tài nguyên miễn phí. Những người phụ trách nội dung cũng chính là các lập trình viên muốn đang tải những bài viết có nội dung tốt nhất. Hầu hết những bài viết này được giải thích rất rõ ràng và có kèm theo code mẫu.

Do tính cộng đồng mạnh mẽ của CodeProject, bạn có thể bị cuốn hút vào nhiều cuộc thi giành giải thưởng, khảo sát, bài viết, bảng tin hoặc thậm chí là bảng tuyển dụng. Cộng đồng này là một cách tuyệt vời để kết nối với các lập trình viên khác có cùng sở thích viết code.

5. DevX.com

DevX

Danh sách những nguồn tài nguyên dành cho nhà phát triển sẽ không hoàn thiện nếu không đề cập đến DevX. Trang web này là một “thiên đường” lập trình viên đồ sộ và một cánh cổng quan trọng dẫn đến nhiều trang web lớn khác. DevX bao gồm các chủ đề lập trình phổ biến nhất như Java, C++, lập trình cơ sở dữ liệu, Visual Basic, lập trình cho nền tảng di động và nhiều thứ khác nữa.

Di chuột qua thanh menu bên trái, như được hiển thị ở trên, bạn sẽ thấy các cộng đồng phụ tồn tại dưới DevX. Dù đang làm việc ở bất cứ chủ đề nào, bạn đều có thể tìm thấy các tài nguyên hữu ích ở đây.

6. Planet-source-code.com

Planet Source Code

Planet Source Code có một thư viện code mẫu hữu ích. Chọn ngôn ngữ lập trình của bạn từ thanh điều hướng để bắt đầu. Trên trang tiếp theo, bạn sẽ thấy nhiều loại code mẫu để lựa chọn. Trang web này bao gồm hầu hết các ngôn ngữ lập trình chính.

Những ngôn ngữ này đều có tùy chọn bộ lọc tìm kiếm và mỗi danh mục có hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm ngàn dòng code mẫu có sẵn.

7. GNU Free Software Directory

Link tham khảo: https://directory.fsf.org/wiki/GNU

GNU Free Software Directory

Nếu điều bạn quan tâm là mã nguồn mở, bạn không thể bỏ lỡ Free Software Directory, liên kết trực tiếp từ trang chủ GNU. Thư mục này là một danh sách ấn tượng chứa nhiều phần mềm miễn phí.

Danh mục bao gồm hầu hết mọi loại ứng dụng bạn cần. Vì mọi thứ ở đây đều có mã nguồn mở, nên đây là một nơi hoàn hảo để xem các ứng dụng phức tạp hoạt động như thế nào.

8. Opensource.google.com

Google Open Source

Nếu muốn học cách tạo phần mềm, tại sao không học hỏi từ nguồn tài nguyên lớn và tốt nhất? Google đóng góp nhiều dự án có sẵn trên cổng thông tin Open Source, cùng với hướng dẫn về cách bắt đầu dự án của riêng bạn và chia sẻ nó.

Trang web này đi đôi với Developer Portal (Cổng thông tin dành cho nhà phát triển) của Google, nơi lưu trữ rất nhiều thông tin cần thiết cho các nhà phát triển thuộc mọi lĩnh vực.

9. The Top React Open Source Projects

Link tham khảo: https://medium.mybridge.co/amazing-react-js-open-source-of-the-year-v-2019-364d057ac3f3

The Top React Open Source Projects

Blog post này giống một bộ sưu tập các dự án hơn là một trang web. The Top React Open Source Projects tập hợp các tài nguyên mã nguồn mở tốt nhất cho React. Nhiều framework khác tập trung vào phát triển phần mềm phụ trợ và ứng dụng người dùng cho một hệ điều hành cụ thể.

Tuy nhiên, React được coi là diện mạo hiện đại của Internet, được sử dụng rộng rãi trong các giao diện người dùng front-end. Những dự án nguồn mở này bao gồm tất cả các khía cạnh của việc học và sử dụng React trong môi trường phát triển hiện đại. React rất đáng để học hỏi, vì bên cạnh việc sử dụng trong trình duyệt, bạn có thể viết ứng dụng Android bằng cách sử dụng React Native.

10. Codepen.io

CodePen

CodePen là tài nguyên code snippet trực tuyến. Bất cứ ai cũng có thể tạo đồ họa và những ứng dụng nhỏ trong trình duyệt mà không cần thiết lập trước.

Nếu bạn quan tâm đến CSS và JavaScript front-end, CodePen là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. CodePen là nơi quy tụ tất cả mọi người, từ người mới bắt đầu đến các chuyên gia trong ngành. CodePen cũng là một nơi tuyệt vời để học những kỹ năng mới như cách tạo đồ họa chuyển động với các thư viện hoạt ảnh JavaScript.

Mỗi trang web trong danh sách này có thể cung cấp những đoạn code ví dụ bạn cần để tạo phần mềm của riêng mình. Web hiện đại là một tài nguyên đáng kinh ngạc. Cùng với các cộng đồng này, bạn thậm chí có nhiều cách để kiểm tra code trong trình duyệt.

Còn có nhiều tài nguyên hơn để tìm code. Mã nguồn là một cách tuyệt vời để học hỏi, nhưng nếu là người mới bắt đầu, bạn có thể tham gia một khóa học phù hợp. Chỉ cần xác định rõ bạn mong đợi những gì mong đợi từ một khóa học lập trình trước khi đăng ký! Tham khảo một trong các bài viết sau của Quantrimang.com:

Chúc bạn thành công!

Thứ Sáu, 29/03/2019 10:07
4,33 👨 8.762
0 Bình luận
Sắp xếp theo