Webinar là gì?

Webinar là hội thảo video trực tuyến dựa trên web, sử dụng Internet để kết nối một người (hoặc nhiều người) lưu trữ Webinar với những người khác trên toàn thế giới. Người thực hiện Webinar có thể tự thuyết trình, chuyển màn hình máy tính sang chế độ slideshow và thậm chí mời khách từ các địa điểm khác nhau cùng tham gia Webinar.

Nền tảng Webinar cũng cung cấp các tính năng tương tác để khán giả hỏi và chat với chủ host. Nhiều người tổ chức hội thảo trên Webinar thêm phần Giải đáp ở cuối cùng để trả lời các câu hỏi của khán giả về nội dung bài thuyết trình.

Webinar là gì

Tại sao nên sử dụng Webinar?

Các chuyên gia sử dụng Webinar để thực hiện các bài thuyết trình giáo dục liên quan đến doanh nghiệp hoặc tổ chức của họ và để kết nối với các khán thính giả một cách gần hơn. Nhiều người sử dụng bài thuyết trình trên Webinar làm bài giảng phục vụ mục đích dạy học. Một số người còn sử dụng Webinar để bán sản phẩm và giới thiệu dịch vụ.

Ngoài mục đích dạy học và bán hàng, Webinar còn là công cụ hữu ích để thực hiện các buổi phỏng vấn trực tiếp với các chuyên gia về những chủ đề hấp dẫn thu hút nhiều người xem vì họ có thể kết nối và tương tác trực tiếp.

Webinar cũng là một trong những cách tốt nhất để nâng cao tri thức, học hỏi được nhiều điều từ các chuyên gia. Và nếu là một chuyên gia, bạn có thể thực hiện thuyết trình trên Webinar để kết nối với nhiều khán giả.

Tính năng của Webinar

Dưới đây là một trong những tính năng của Webinar:

  • Hiển thị slide: Người tổ chức hội thảo trên Webinar có thể hiển thị bài thuyết trình dưới dạng slideshow sử dụng MS PowerPoint hoặc Keynote của Apple, giống như bài thuyết trình thực hiện trên lớp, phòng họp hoặc giảng đường.
  • Stream video: Người tổ chức hội thảo có thể trình chiếu video từ máy tính hoặc trang lưu trữ video như YouTube.
  • Nói chuyện trực tiếp với khán giả: Webinar sử dụng VoIP để thực hiện giao tiếp bằng âm thanh trực tiếp với khán giả.
  • Ghi âm: Webinar cung cấp tùy chọn để người tổ chức hội thảo ghi âm toàn bộ bài thuyết trình của mình từ âm thanh đến hình ảnh.
  • Tính năng chỉnh sửa: Người tổ chức có thể sử dụng con chuột để ghi chú, đánh dấu trên màn hình.
  • Chat: Người tổ chức hội thảo trên Webinar có thể mở hộp chat để chat với khán giả. Tính năng này đặc biệt hữu ích để khán giả đặt câu hỏi.
  • Thực hiện khảo sát: Một số nhà cung cấp Webinar cung cấp tính năng tạo bảng khảo sát để khán giả thực hiện khảo sát, thăm dò.

Phụ thuộc vào dịch vụ sử dụng, bạn có thể cần tải ứng dụng máy tính trước để truy cập vào Webinar. Một số người tổ chức hội thảo trên Webinar gửi link trong thư mời và cần click vào đó để tham gia hội thảo vì một số Webinar hạn chế số người tham gia.

Thông thường người tổ chức sẽ gửi email nhắc nhở trước một giờ hoặc một vài phút trước khi diễn ra hội thảo. Một số người còn tổ chức hai Webinar cùng một nội dung thuyết trình để thu hút nhiều khán giả, đặc biệt khi khán giả ở khắp nơi trên thế giới với múi giờ khác nhau.

Khi đến thời gian thuyết trình, khán giả phải “gọi điện” giống như gọi điện thoại để truy cập vào Webinar. Khán giả được mời thường được cung cấp một link tùy chỉnh hoặc thậm chí mật khẩu để có thể tham gia vào Webinar. Một số Webinar thậm chí còn có một tùy chọn gọi điện thoại để nghe trực tiếp.

Một số nhà lưu trữ còn cung cấp quyền truy cập cho khán giả để họ phát lại bài thuyết trình trên Webinar nếu không thể tham gia xem trực tiếp.

Một số nhà cung cấp dịch vụ webinar

Nếu muốn tự tạo Webinar, bạn cần chọn nhà cung cấp dịch vụ Webinar. Hầu hết các nhà cung cấp sẽ cho bạn dùng thử 30 ngày trước khi mua.

Dưới đây là ba nhà cung cấp dịch vụ Webinar phổ biến:

  • GoToWebinar (gotomeeting.com/en-gb/webinar): Được nhiều chuyên gia sử dụng và đánh giá là một trong những nền tảng Webinar phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể dùng thử dịch vụ trong 30 ngày sau đó sẽ mất 104 USD một tháng với 100 người tham dự.
  • AnyMeeting.com: AnyMeeting là một trong những lựa chọn nền tảng Webinar phổ biến khác và cung cấp kế hoạch nhỏ hơn GoToWwebinar chỉ với 48 USD một tháng với 400 khán giả sau thời gian dùng thử. Đây là một tùy chọn chia sẻ màn hình tốt, tích hợp mạng xã hội và có nhiều công cụ quản lý khác.
  • Zoom.us/webinar: Zoom là công cụ miễn phí với 100 khán giả và 40 phút thực hiện thuyết trình. Dịch vụ này có thể mở rộng với giá tùy thuộc vào số lượng khán giả muốn tham gia với mức giá thấp 15 USD.
Thứ Sáu, 12/04/2019 09:47
56 👨 7.063
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản