Wattpad 9.32.0

WP Technology
Miễn phí 30/09/2021 0-100

Wattpad là gì?

Với Wattpad, bạn có thể khám phá hàng triệu sách điện tử về mọi thể loại hiện có và thêm chúng vào danh sách đọc của mình. Không chỉ vậy, bạn còn có thể theo dõi các nhà văn yêu thích và nhận thông báo bất cứ khi nào họ xuất bản nội dung mới. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo sách của riêng mình và xuất bản trên nền tảng này. Người dùng cũng có thể nhắn tin riêng tư với những người khác.

Với Wattpad, bạn có thể khám phá hàng triệu sách điện tử về mọi thể loại hiện có
Với Wattpad, bạn có thể khám phá hàng triệu sách điện tử về mọi thể loại hiện có

Ai đang sử dụng Wattpad?

Nghiên cứu cho thấy 85% trong số hơn 45 triệu độc giả của Wattpad thuộc độ tuổi từ 13 đến 30 và 50% dưới 18 tuổi.

Giới hạn độ tuổi tối thiểu của Wattpad là bao nhiêu?

Wattpad yêu cầu giới hạn độ tuổi tối thiểu là 13, nhưng giới hạn độ tuổi là 17+ nếu tải ứng dụng này qua Apple App Store và có thông báo Parental guidance (Hướng dẫn của cha mẹ) qua Google Play Store.

Wattpad có thân thiện với trẻ em không?

Một số danh mục phù hợp với trẻ em và có những danh mục mà trẻ không nên tiếp cận. Các thể loại bao gồm từ Phiêu lưu, LGBTQ+, Fanfiction (những tác phẩm thơ, truyện, các danh sách được viết bởi các fan của một tác phẩm gốc trước đó) đến Lãng mạn. Tuy nhiên, cũng có những nội dung khác cần lưu ý liên quan đến trẻ nhỏ, chẳng hạn như:

- Nội dung được gắn thẻ - Tài liệu bị cấm như thế này có thể dễ dàng được phát hiện trên khắp Wattpad thông qua các tag tìm kiếm như #self damage, #dirtyimages chẳng hạn.

- Xếp hạng câu chuyện - Bạn có thể đặt xếp hạng độ tuổi là Mature hoặc Everyone. Những câu chuyện dành cho người lớn của Wattpad được xếp hạng độ tuổi là 17+. Tuy nhiên, người dùng dưới độ tuổi này vẫn có thể truy cập vào những câu chuyện đó.

Vì vậy, điều quan trọng là phải cảnh giác với những gì con bạn đang đọc hoặc viết, vì chúng có khả năng bắt gặp những câu chuyện không phù hợp này.

Cần có những biện pháp để bảo vệ trẻ em khỏi nội dung không phù hợp trên nền tảng
Cần có những biện pháp để bảo vệ trẻ em khỏi nội dung không phù hợp trên nền tảng

Có bất kỳ cài đặt quyền riêng tư và bảo mật nào trên Wattpad không?

Wattpad có một số chức năng để giúp trẻ em được an toàn trên nền tảng:

Báo cáo sự cố

Truy cập menu Help bằng cách chạm vào biểu tượng 3 dòng kẻ ở góc trên cùng bên trái, sau đó nhấn vào Help > Report a problem. Điền vào chi tiết để báo cáo vấn đề của bạn. Sau khi hoàn tất, hãy nhấn vào Submit.

Báo cáo câu chuyện

Nhấp vào câu chuyện bạn muốn báo cáo. Vuốt màn hình xuống để hiển thị menu, sau đó nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên cùng bên phải. Nhấn vào Report a Story. Chọn tùy chọn thích hợp và nhập địa chỉ email và thông tin chi tiết về vấn đề.

Báo cáo người dùng

Đi tới trang của người dùng và nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên cùng bên phải, rồi chọn Report, sau đó chọn lý do bạn muốn báo cáo người dùng, nhập lý do rồi nhấn vào Report.

Tắt tiếng người dùng

Đi tới trang của người dùng và nhấn vào 3 dấu chấm ở góc trên cùng bên phải và chọn Mute, xác nhận bằng cách chọn lại tùy chọn Mute. Tắt tiếng người dùng có nghĩa là tài khoản đó sẽ không thể theo dõi bạn, gửi tin nhắn, đăng trên profile hoặc nhận xét về câu chuyện của bạn.

Không theo dõi

Nếu bật công cụ này, bên thứ 3 sẽ ngừng thu thập thông tin người dùng của bạn. Bạn cần truy cập vào tài khoản của mình. Trước tiên hãy nhấn vào biểu tượng ba dòng kẻ ở góc trên cùng bên trái, sau đó nhấn vào View profile. Nhấn vào biểu tượng cài đặt ở góc trên cùng bên phải, sau đó nhấn vào Privacy Settings. Tại đây, bạn có thể bật hoặc tắt chức năng Do not track.

Wattpad cho biết sẽ không cho phép người dùng dưới 13 tuổi đăng ký (khi sử dụng ứng dụng) - tự động chặn đăng ký. Người kiểm duyệt trang web cũng sẽ chấm dứt tài khoản nếu phát hiện ai đó dưới 13 tuổi.

Ưu điểm

  • Xuất bản những câu chuyện của riêng bạn
  • Tự động cuộn
  • Thư viện được cá nhân hóa
  • Nhiều nội dung gốc

Nhược điểm

  • Không thể lưu truyện để đọc ngoại tuyến
511 👨 498
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video, phim, nhạc