Đánh giá Huawei Watch GT2 Pro: Đồng hồ thể thao cao cấp, pin đến 2 tuần

Watch GT2 Pro là phiên bản nâng cấp của chiếc Huawei Watch GT2 với vật liệu chất lượng cao và tập trung vào các tiện ích theo dõi sức khoẻ, thể thao.

Huawei Watch GT2 Pro

Watch GT 2 Pro được trang bị mặt đồng hồ tròn với màn hình OLED 1,39 inch, độ phân giải 454 x 454 pixel nhưng viền bezel mỏng hơn so với GT2.

GT2 Pro chỉ có một phiên bản mặt đồng hồ kích thước 46mm. Người dùng có thể lựa chọn dây đeo chất liệu da giá 9,49 triệu đồng hoặc chất liệu cao su giá 8,99 triệu đồng. GT2 Pro có phụ kiện đi kèm gồm dây và đế sạc không dây.

GT 2 Pro có vỏ máy được hoàn thiện bằng titanium và mặt kính shaphire nên phần mặt đồng hồ chỉ có trọng lượng 52 gram. Mặt lưng của đồng hồ được làm bằng chất liệu gốm để tăng tính thẩm mỹ và mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng khi đeo.

Đồng hồ thông minh mới của Huawei được trang bị chip Kirin A1 Bluetooth 5.1, RAM 16 MB, bộ nhớ 4 GB lưu trữ tối đa 500 bài hát. Ngoài ra, GT 2 Pro còn sở hữu GPS, cảm biến nhịp tim quang học và khả năng chống nước 5 ATM ở độ sâu 50 mét trong tối đa 10 phút.

Smartwatch của Huawei hỗ trợ theo dõi nhịp tim, giấc ngủ, mức độ căng thẳng và nồng độ oxy trong máu.

GT 2 Pro không sử dụng eSim. Tuy nhiên đồng hồ vẫn kết nối được với smartphone nếu đặt 2 thiết bị xa nhau 150 mét, tích hợp loa ngoài và micro để người dùng nghe và gọi điện thoại.

Đồng hồ thông minh mới của Huawei

GT 2 Pro kết nối với các thiết bị Android và iOS qua Huawei Health nhưng chỉ có thể sử dụng các tính năng mà hãng trang bị sẵn do không có kho ứng dụng riêng.

Watch GT2 Pro hỗ trợ 100 chế độ tập luyện, gồm 17 chế độ chuyên nghiệp và 85 chế độ tùy chỉnh phù hợp với mọi nhu cập tập luyện của người dùng.

Watch GT2 Pro có thời lượng pin sử dụng lên tới 14 ngày, nếu mở GPS liên tục là 30 tiếng. Đồng hồ cũng hỗ trợ sạc nhanh, với 5 phút sạc cho phép sử dụng liên tục 10 tiếng. Ngoài ra, Watch GT2 Pro cũng là đồng hồ thông minh đầu tiên của Huawei có khả năng sạc ngược trên smartphone.

Phần cứng

Huawei Watch GT 2 Pro là một chiếc đồng hồ đẹp mắt. Thiết kế mặt trước giúp cảm giác màn hình trông lớn hơn thực tế và nó khá ấn tượng. Màn hình AMOLED cho khả năng sử dụng ngoài trời tốt và nhìn thoải mái dưới ánh nắng trực tiếp.

Đây là một trong những chiếc đồng hồ thông minh được chế tạo tốt nhất hiện tại. GT 2 Pro có thân máy bằng titan cao cấp với kính sapphire ở một bên và gốm ở mặt sau. Thiết bị có kèm theo dây đeo bằng da, các mẫu ra mắt ở thị trường Châu Âu có thêm dây đeo silicone trong hộp.

Mặt sau bằng gốm là một điểm nhấn tuyệt vời vì nó có khả năng kháng khuẩn, chống lại sự phát triển của vi khuẩn. Trong điều kiện khí hậu hiện nay, điều này rất quan trọng để giữ cho thiết bị luôn vô trùng và sạch sẽ. Cạnh phải của đồng hồ có hai nút bấm và loa ngoài. Phía bên trái chứa micro.

Mặc dù chiếc đồng hồ này có thiết kế rất đẹp, nhưng có vẻ nó hướng đến đối tượng là nam giới nhiều hơn. Mặt đồng hồ có kích thước 46mm, khá to khi đeo trên cổ tay và Huawei không cung cấp một phiên bản nào nhỏ hơn kích thước này. Nhìn chung, chiếc đồng hồ này trông chuyên nghiệp và bóng bẩy.

Cấu hình chính của Huawei Watch GT 2 Pro:

  • Màn hình: 1,39 inch AMOLED 454x454 pixel với tỷ lệ màn hình so với thân máy là 57,4%
  • Hệ điều hành: Huawei Lite OS
  • Bộ cảm biến: Gia tốc kế, con quay hồi chuyển, nhịp tim, cảm biến thời tiết, la bàn, SpO2
  • Kết nối không dây: Bluetooth 5.1
  • Kích thước: Đường kính 1,83 inch (46,7mm) x dày 0,44 inch (11,4 mm)
  • Thời lượng pin: 9-14 ngày; 455 mAh
  • Vi xử lý: Kirin A1
  • Dây đeo: Dây da 22mm
  • Vật liệu: Thân titan, màn hình sapphire, mặt sau bằng gốm
  • Kháng nước và bụi: Kháng nước 5 ATM
  • Khác: tích hợp loa đơn; micro; cảm biến ánh sáng xung quanh

Hiệu năng và thời lượng pin

Bản GT 2 Pro cung cấp thời lượng pin tốt nhất trên một chiếc đồng hồ thông minh. Nhiều người nghi ngờ về con số 2 tuần như tuyên bố của Huawei nhưng trên thực tế nó thực sự hoạt động được như vậy. Thiết bị mất khoảng 50% pin sau 1 tuần sử dụng.

GT 2 Pro được trang bị con chip Kirin A1 của chính Huawei và hiệu suất dường như không mang lại bất kỳ điểm yếu nào. Mặc dù hệ điều hành Lite của Huawei vẫn còn non trẻ, nhưng việc tích hợp phần cứng và phần mềm chặt chẽ cho phép mang lại trải nghiệm rất ổn định.

Các cảm biến trên đồng hồ

GT 2 Pro được tích hợp cảm biến nhịp tim, SpO2, GPS và la bàn. Tất cả các cảm biến này cho phép bạn theo dõi cả chỉ số quan trọng của bạn cũng như môi trường xung quanh bạn. Cảm biến nhịp tim chính xác, ngang bằng chiếc Samsung Galaxy Watch. Cảm biến SpO2 giúp theo dõi độ bão hòa oxy trong máu. Đồng hồ cũng có thể theo dõi giấc ngủ và mức độ căng thẳng của người dùng.

GT 2 Pro không hỗ trợ đo ECG như Apple Watch Series 6 hay Samsung Galaxy Watch 3.

Theo dõi hoạt động thể chất

Huawei GT 2 Pro là một thiết bị theo dõi thể dục tuyệt vời có thể theo kịp các thiết bị đeo của Samsung và Apple. GT 2 Pro có hơn 100 chế độ tập luyện hiện bao gồm cả trượt tuyết và chơi gôn. Đồng hồ có thể tự động phát hiện sáu chế độ tập luyện như đi bộ và chạy.

Ứng dụng Sức khỏe của Huawei sẽ tự đồng bộ hóa tất cả các thông tin từ thiết bị với điện thoại. Nếu đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ cung cấp nhiều chế độ tập luyện đa dạng, bạn có thể tận dụng các chế độ tập luyện được tích hợp trong GT 2 Pro.

Trải nghiệm phần mềm

Một trong những điều duy nhất khiến chiếc đồng hồ này trở nên đặc biệt là trải nghiệm phần mềm. GT 2 Pro có một vài khó chịu nhỏ liên quan đến phần mềm làm mất đi toàn bộ trải nghiệm.

Ứng dụng Huawei Health là một ứng dụng đồng hành tuyệt vời cho đồng hồ. Bạn có thể xem tất cả các chỉ số sức khỏe của mình và xem tất cả các bài tập luyện có sẵn dành riêng cho bản thân. Một trong những điều tuyệt vời về chiếc đồng hồ này là nó tương thích với cả Google Fit và Apple Health.

Giờ đây, bạn cũng có thể nhận cuộc gọi điện thoại ngay trên tay mình, đây luôn là điểm nhấn tốt cho các loại thiết bị này.

GT 2 Pro tương thích với iOS và Android, nhưng cũng giống như bất kỳ đồng hồ thông minh nào không phải của Apple, bạn sẽ nhận được trải nghiệm kém hơn nếu chọn kết nối nó với iPhone. Những thứ như chuyển nhạc không khả dụng trên iOS; điều này là do những hạn chế của iOS, đây là những điều cần lưu ý nếu bạn muốn sử dụng đồng hồ cùng với iPhone của mình.

Hỗ trợ thông báo trên GT 2 Pro gần như không được phát triển như trên Apple Watch hoặc các thiết bị đeo được của Samsung. Bạn có thể nhận thông báo như trên bất kỳ đồng hồ thông minh nào khác, nhưng bạn không thể tương tác với chúng. Một trong những tính năng hữu ích của Galaxy Watch là khả năng trả lời tin nhắn mà không cần lấy điện thoại ra - thật không may, GT 2 Pro không hỗ trợ tính năng này.

Thư viện ứng dụng trên chiếc đồng hồ này cũng cực kỳ hạn chế. Bạn sẽ không thể tải xuống và sử dụng các dịch vụ như Spotify hoặc Strava để đi kèm với quá trình tập luyện và sử dụng hàng ngày. Đây là điều khá thất vọng khi các đồng hồ thông minh đối thủ đều có hỗ trợ ứng dụng bên thứ 3.

Thứ Tư, 14/04/2021 08:34
4,65 👨 2.109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh