W32.Downadup.B bùng phát trong kỳ nghỉ lễ

Symantec khuyến cáo người dùng nên cập nhật ngay những bản vá lỗi xử lý những lỗ hổng về thực thi những đoạn mã lệnh từ xa cho Microsoft Windows Server Service RPC.

Danh sách 10 nước dẫn đầu về số lượng lây nhiễm vi rút W32.Downadup.A

Các chuyên gia bảo mật Symantec cho biết tỷ lệ máy tính bị lây nhiễm các biến thể mới của loại vius W32.Downadup đã tăng mạnh trong kỳ nghỉ lễ năm mới vừa qua. Theo Symantec, W32.Donwadup là một loại mã độc hại rất nguy hiểm và là một trong những loại sâu có khả năng sinh sản mạnh mẽ nhất mà họ từng chứng kiến trong nhiều năm qua. Điều này thể hiện thông qua cách mà loại sâu này dễ dàng khai thác lỗ hổng từ những người dùng sử dụng những hệ điều hành chưa được vá lỗi Windows XP SP2 và Windows 2003 SP1. Những loại sâu khác đã phát tán trong vài năm trở lại đây thường tấn công những phiên bản hệ điều hành cũ hơn, là những phiên bản ngày càng được sử dụng ít hơn trên thế giới.

Dữ liệu khảo sát của Symantec cho thấy Trung Quốc và Argentina là những khu vực bị lây nhiễm mạnh nhất loại virus nguy hiểm này, còn khu vực Đông Á và Nam Mỹ là những khu vực chính bị lây nhiễm bởi loại vi rút này. Trên bình diện tổng quan, Symantec đã phát hiện hơn 3 triệu địa chỉ IP bị lây nhiễm bởi loại vi rút W32.Downadup.A.

Trong số khoảng 3 triệu lây nhiễm bởi W32.Downadup.A này, Symantec lựa chọn sắp xếp những vụ lây nhiễm thể hiện là thành công trong việc khai thác lỗ hổng, cách ly những hệ thống bị lây nhiễm có số lượng tấn công thành công lên tới hơn 10.000. Theo tiêu chí này, thì chỉ có hơn 1.100 hệ thống bị lây nhiễm cần phải cô lập. Còn hầu hết đều có số lượng tấn công trong khoảng từ từ 10.000 đến 50.000. Đặc biệt, có 2 hệ thống ở khu vực Argentina ghi nhận có hơn 100.000 tấn công thành công.

Thứ Sáu, 06/02/2009 08:09
11 👨 5.318
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp