Vượt qua bệnh vẩy nến với các thành phần tự nhiên

Bài viết cung cấp thông tin hữu ích cho những ai đang bị vẩy nến với phương pháp điều trị hiệu quả từ thành phần tự nhiên ít ai ngờ tới.

Theo Wikipedia, vẩy nến là do rối loạn biệt hóa lành tính của tế bào thượng bì. Cho đến nay vẫn chưa khẳng định rõ ràng nguyên nhân.

Bệnh vẩy nến

5 nguyên nhân gây bệnh

Di truyền: Khoảng 30% bệnh nhân có yếu tố gia đình (cha, mẹ, anh chị em ruột hoặc họ hàng trực hệ); 70% các cặp song sinh cùng mắc. Các nghiên cứu chỉ ra các kháng nguyên HLAW6, B13, B17, DR7 liên quan đến vẩy nến da và khớp.

Nhiễm khuẩn: vẩy nến ở trẻ em, vẩy nến thể giọt người ta phân ra được liên cầu khuẩn ở tổn thương và điều trị kháng sinh thì bệnh thuyên giảm.

Stress: Làm bệnh tái phát hoặc đột ngột nặng lên.

Thuốc: Bệnh vẩy nến xuất hiện sau khi sử dụng một số thuốc: chẹn beta kéo dài, lithium, đặc biệt sau khi sử dụng corticoid.

Hiện thượng Kobner: thương tổn mọc lên sau các kích thích cơ học (gãi, chà xát) hoặc các kích thích lý hóa (bệnh nặng nhẹ theo mùa).

Các biểu hiện chính của bệnh vẩy nến

  • Vẩy nến ở da: Trên da có các mảng đỏ ranh giới rõ, phía trên có vẩy dày màu trắng. Khi chạm vào vùng da bị bệnh thì thấy khô, cứng. Khó xác định hơn nếu thương tổn chỉ có ở đầu do tóc che khuất cho nên cần chú ý: nếu thấy ở đầu tự nhiên thấy gầu nhiều và dày lên so với trước đây.
  • Vẩy nến ở móng: Móng dày hoặc có nhiều lỗ nhỏ trên bề mặt móng.
  • Vẩy nến ở khớp: Các khớp bị biến dạng, bệnh nhân khó vận động.
  • Vẩy nến thể mủ: Trên da có các mụn mủ khô và nông.
  • Vẩy nến thể đỏ da toàn thân.

Bệnh này vào mùa khô thì phát triển mạnh hơn, gây đau đớn cho bệnh nhân khi vùng da nhiễm bệnh bị va chạm hoặc có hiện tượng chảy máu chỗ da bị nứt. (đôi khi nhầm với bị nứt nẻ da, cũng hay gặp ở mùa khô).

Các thành phần tự nhiên bạn có thể sử dụng để giảm các triệu chứng từ bệnh vẩy nến

Tinh dầu cây chè

Tinh dầu chè Nguồn ảnh: Zeenews.

Những tinh dầu từ cây chè bản địa có nguồn gốc từ Úc có khả năng hoạt động như một tác nhân chống viêm gây ra từ bệnh vẩy nến. Ngoài ra, nó còn là một chất kháng nấm mạnh mẽ trên chân vận động viên, nấm móng tay, mụn trứng cá....

Dầu ô liu

Dầu ô liu
Nguồn ảnh: Zeenews.

Dầu ô liu là một phương thuốc tự nhiên có khả năng đẩy lùi bệnh vẩy nến một cách mạnh mẽ, nó giúp giảm luôn triệu chứng ngứa, đỏ da qua khả năng dưỡng ẩm da cực cao. Ngoài ra, các tinh chất ozone trong dầu còn giúp tạo ra các enzyme điều chỉnh tăng trưởng và làm lành da.

Tinh chất từ vỏ cây thông

Tinh chất từ vỏ cây thông
Nguồn ảnh: Internet.

Sử dụng tinh chất Pine chiết xuất vỏ cây thông là một trong những cách tốt nhất ngăn chặn sự lây lan phát triển của bệnh vẩy nến. Nó còn giúp lưu thông máu, làm sạch mảng bám động mạch, chống oxi hóa, lão hóa và ngừa mụn trứng cá.

Cháo bột yến mạch

Cháo bột yến mạch
Nguồn ảnh: Internet.

Cháo bột yến mạch vừa là món ăn, vừa là bài thuốc giúp làm dịu và ngăn ngừa bệnh vẩy nến bùng phát lây lan.

Giấm táo Cidar

Giấm táo CidarNguồn ảnh: Internet.

Giấm táo Cidar là một trong những phương pháp truyền thống để chữa bệnh vẩy nến. Nó giúp loại bỏ các triệu chứng ngứa và cũng ngăn cho bệnh vảy nến lây lan bùng phát. Bạn có thể thực hiện phương pháp này bằng cách trộn nước ấm với giấm táo cidar trong tỷ lệ 2: 1 và sau đó áp thoa vào khu vực bị vảy nến. Tránh không được bôi hỗn hợp lên vùng da trầy xước, chảy máu.

Huỳnh Dũng (Theo Zeenews)

Thứ Ba, 27/09/2016 08:51
51 👨 498
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình