Vùng nước biển phát ra ánh sáng màu xanh lam kỳ diệu

Tới vùng biển này, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác như bước tới vùng đất của thiên đường. Chỉ cần bạn chạm vào là nước biển sẽ phát ra ánh sáng màu xanh lam tuyệt đẹp, đây là hiện tượng quang học dưới nước cực hiếm gặp.

Chắc hẳn chúng ta đã khá quen thuộc với hiện tượng cực quang đẹp mê người tại cực Bắc với cái tên Nothern Lights". Nhưng không cần tới cực Bắc, chúng ta hoàn toàn có thể thưởng thức vẻ đẹp ngoạn mục đó của thiên nhiên tại một vùng biển ngoài khơi bờ biển bang Tasmania, phía Tây Australia.

Bãi biển đổi thành màu xanh sáng rực khi màn đêm buông xuống

Khi màn đêm buông xuống, bãi biển bắt đầu đổi thành màu xanh sáng rực, người ta có thể thấy cả một vùng biển loang lổ với những cụm nước như có khả năng phát ra ánh sáng rất kỳ diệu.

Theo các nhà khoa học, hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này là do sự tập trung của hàng tỷ các tảo đơn bào và sinh vật phù du có khả năng phát sáng. Chúng được đưa vào bờ nhờ những con sóng.

Hiện tượng cực quang dưới nước

Theo Gustaaf Hallegraeff, giáo sư về thực vật thủy sinh tại trường Đại học Tasmania, hiện tượng phát quang sinh học như thế này từng xuất hiện tại Cảng Sydney vào năm 1860 sau đó biến mất. Đến năm 2000, nó được phát hiện khi "trôi" theo dòng biển về phía Nam. Và bây giờ người ta lại thấy nó xuất hiện tại Tasmania và ở đây trong một thời gian dài.

Giáo sư Gustaaf cho biết thêm, có bằng chứng cho thấy sự xuất hiện của hiện tượng quang học dưới nước này chịu ảnh hưởng của các dòng hải lưu và sự nóng lên của nước trong lòng đại dương. Ông và các đồng nghiệp dự đoán hiện tượng này sẽ xuất hiện với tần suất dày hơn sau khoảng 20 năm nữa.

Vùng nước lập tức sẽ chuyển màu xanh và rồi lại tan ra khi bạn ném một viên đá xuống
Vùng nước lập tức sẽ chuyển màu xanh và rồi lại tan ra khi bạn ném một viên đá xuống.

Nước chuyển màu xanh như có phép màu

Hiện tượng thiên nhiên kỳ thú
Nước chuyển màu xanh như có phép màu.

Thứ Hai, 17/08/2020 14:15
52 👨 665
0 Bình luận
Sắp xếp theo