Vừa nhìn điện thoại vừa đi đường không lo vấp ngã vì đã có tính năng này của Android

Việc đi bộ mất tập trung đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng kể từ khi chiếc điện thoại thông minh xuất hiện cách đây 15 năm. Mỗi năm, hàng nghìn người đi bộ thiệt mạng ở Mỹ, nhiều trong số đó liên quan đến việc nhìn chằm chằm vào điện thoại.

Chính vì vậy, Android cho ra đời tính năng cảnh báo trong ứng dụng Digital Wellbeing trên điện thoại. Tính năng này đã có vào cuối năm ngoái nhưng mới xuất hiện trên điện thoại vào tuần này.

“Nếu bạn đang đi bộ trong khi sử dụng điện thoại thì hãy đặt lời nhắc tập trung vào mọi thứ xung quanh bạn. Hãy sử dụng thận trọng! Tính năng cảnh báo không thay thế cho việc chú ý của bạn” – tính năng cho hay.

Tính năng cảnh báo trên điện thoại Android.
Tính năng cảnh báo trên điện thoại Android.

Các thông báo của tính năng bao gồm: “Hãy cần thận”, “Nhìn về phía trước”, “Hãy tập trung”, “Cảnh giác”, “Hãy theo dõi bước đi của bạn” …

Tính năng này đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng có thể sẽ phổ biến hơn trong những tuần tới.

Tính năng đưa ra lời cảnh báo.
Tính năng đưa ra lời cảnh báo.

Có nhiều trường hợp tử vong liên quan đến việc đi bộ mất tập trung nhưng không phải lúc nào cũng vì nguyên nhân va chạm với các phương tiện giao thông. Nhiều trong số đó là do đi bộ sử dụng điện thoại nên vấp phải chướng ngại vật, rơi xuống hố ga hoặc hẫng bậc cầu thang.

Vấn đề trở nên nghiêm trọng đến mức vào năm 2017, Honolulu, bang Hawaii, Mỹ trở thành thành phố đầu tiên của Mỹ thông qua đạo luật áp đặt lệnh cấm sử dụng điện thoại thông minh khi đang đi đường, trong khi các thành phố đã lắp đèn nhấp nháy trên vỉa hè để cảnh báo người đi bộ.

Thứ Sáu, 07/05/2021 08:06
52 👨 1.651
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ