Vũ Hán ở đâu Trung Quốc?

Vũ Hán là thành phố đông dân nhất miền Trung Trung Quốc và được mệnh danh là “Chicago của Trung Quốc”. Nơi đây cũng có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn người tới nên mới có tên mệnh danh như trên. Thành phố Vũ Hán là thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Thành phố nằm trên ngã ba sông Dương Tử và cách trung tâm thành phố Thượng Hải khoảng 800km về phía Tây. Khi đặt chân tới thành phố bạn sẽ được thấy sự giao thoa giữa nền văn hóa cổ điển và sự phát triển của hiện đại. Vậy có những địa điểm thú vị nào ở Vũ Hán?

Những địa điểm du lịch nên đến tại Vũ Hán

1. Hoàng Hạc Lâu

Hoàng Hạc lâu là một ngôi tháp lịch sử nằm trên vực đá Hoàng Hạc của núi Xà Sơn bên bờ sông Dương Tử. Đây được coi là một trong Tứ đại danh lâu của Trung Quốc. Lầu Hoàng Hạc được bắt nguồn từ truyền thuyết một vị tiên cưỡi hạc bay lên trời. Tại đây các vị thi nhân thời Đường cũng thường đến thưởng ngoạn phong cảnh, vừa uống rượu và làm thơ. Lầu Hoàng Hạc cũng xuất hiện trong rất nhiều bài thơ như Hoàng Hạc Lâu của Thôi Hiệu.

Hoàng Hạc Lâu

2. Bảo tàng tỉnh Hồ Bắc

Bảo tàng tỉnh Hồ Bắc nằm ở Vũ Hán, thu thập hơn 200.000 di tích văn hóa, bao gồm đồ gốm, ngọc bích, đồ đồng, vũ khí cổ xưa và nhạc cụ cổ, ... Đặc biệt phải kể đến 812 di tích được liệt kê là di tích hạng nhất của Trung Quốc, 16 di tích được coi là kho báu quốc gia.

3. Núi Mộc Lan

Thêm một thông tin thú vị dành cho những ai yêu thích hình tượng nữ tướng Mộc Lan, đó là quê hương của cô tại Vũ Hán. Từ trung tâm thành phố Vũ Hán chúng ta sẽ di chuyển khoảng 50km để tới được ngọn núi này. Người dân nơi đây đã tạo nên một khu du lịch sinh thái, có ngọn núi Mộc Lan xung quanh là rừng cây và đồng cỏ xanh ngát. Nếu yêu thích vẻ đẹp cổ kính thì bạn có thể tới các cung điện và đền thờ nơi đây.

Núi Mộc Lan

4. Công viên hoa anh đào Vũ Hán Mosha

Công viên nằm ở khu vực Hồ Đông, quận Vũ Xương, địa điểm đẹp để bạn ngắm mùa hoa anh đào từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3, nơi sở hữu 6.000 gốc hoa Anh Đào thuộc hơn 300 chủng loại khác nhau. Khung cảnh nơi đây mỗi khi đến mùa hoa anh đào chắc chắn sẽ khiến bạn nao lòng, khắp nơi nơi được phủ bởi sắc hồng phớt của hoa, những cánh hoa nhẹ tung bay theo gió hay dập dờn theo dòng nước trôi trên hồ.

5. Đại học Vũ Hán

Đại học Vũ Hán được mệnh danh là một trong những đại học đẹp nhất Trung Quốc bởi sự đỉnh cao về kiến trúc. Ngay khi bước chân vào ngôi trường, chúng ta sẽ thấy sự nguy nga, tráng lệ của việc kết hợp giữa phong cách phương Đông và phương Tây. Nơi đây cũng đào tạo nhiều sinh viên ưu tú, nhân tài ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đại học Vũ Hán

Xem thêm:

Thứ Hai, 24/02/2020 15:22
3,310 👨 39.313
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch