VoIP tại Australia bị tin tặc bẻ khóa tấn công

VoIP là cách gọi điện thoại qua hệ thống Internet, vốn được dùng phổ biến tại Australia nhờ ưu điểm rẻ hơn so với dùng dịch vụ điện thoại của các công ty viễn thông ở nước này như Testra, Optus, Vodaphone.


Ảnh mang tính minh họa. (Nguồn internet)

Tuy nhiên thời gian gần đây, tin tặc đã tấn công vào hệ thống VoIP khiến cho một số người phải thanh toán hóa đơn điện thoại mà danh sách các cuộc gọi dài chưa từng thấy. Có thân chủ đã nhận được tờ hóa đơn điện thoại với tổng cước các cuộc gọi lên đến 100.000 AUD.

Điển hình, năm 2009, một doanh nhân tại Perth, bang Tây Australia, đã nhận được hóa đơn điện thoại điện thoại VoIP lên đến 120.000 AUD vì hacker đã bẻ khóa tài khoản và gọi 11.000 cú điện thoại chỉ trong vòng 46 tiếng đồng hồ.

Tin tặc bẻ khóa vào mạng lưới VoIP rồi gọi điện thoại đến những số mà công ty điện thoại trả tiền cho khách hàng. Lối gọi điện thoại này là tàn dư của một nhóm người chuyên trộm cước điện thoại có tên là "Phreakers." Từ 20 năm qua, nhiều tin tặc đã dùng xảo thuật này để gọi điện thoại "chùa" và được gọi là Phreakers.

Thông thường, tin tặc thăm dò "UDP port 5060" và bẻ khóa vào tài khoản của người dùng VoIP nếu gặp được mật mã yếu.

Để đối phó với tình trạng này, hiện các công ty cung cấp dịch vụ VoIP đang kêu gọi các thân chủ siết chặt hơn mật mã, trong khi các khách hàng đòi hỏi nhà cung cấp dịch vụ phải giới hạn mức tối đa của tờ hóa đơn điện thoại.

Thứ Tư, 20/10/2010 13:14
31 👨 417
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp