Voice SEO là gì?

Voice SEO là việc tối ưu hóa các từ khóa và cụm từ khóa cho những tìm kiếm bằng trợ lý giọng nói.

Tầm quan trọng của Voice SEO

Theo một số chuyên gia SEO, Voice SEO là yếu tố bắt buộc để các trang web hiển thị hiệu quả trong phần kết quả tìm kiếm được thực hiện thông qua trợ lý giọng nói. Năm 2018, tìm kiếm bằng giọng nói chiếm 20% các truy vấn tìm kiếm trên Google, 25% các tìm kiếm trên Bing và 10% các truy vấn Baidu. Tầm quan trọng tiềm năng của Voice SEO sẽ tăng lên khi việc sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng tăng, điều này có thể xảy ra khi nhiều người sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm trên web và cho các mục đích điện toán khác.

Voice SEO là việc tối ưu hóa các từ khóa và cụm từ khóa cho những tìm kiếm bằng trợ lý giọng nói
Voice SEO là việc tối ưu hóa các từ khóa và cụm từ khóa cho những tìm kiếm bằng trợ lý giọng nói

Một số tìm kiếm bằng giọng nói phổ biến nhất là để điều hướng. Các doanh nghiệp địa phương có thể được hưởng lợi bằng cách đăng ký trên một dịch vụ lập danh sách như Google My Business, một công cụ miễn phí để các doanh nghiệp quản lý sự hiện diện của doanh nghiệp trên Google Search và Maps.

Một cân nhắc quan trọng khác là bao gồm nhiều thuật ngữ và cụm từ hội thoại hơn, vì các tìm kiếm thông qua trợ lý giọng nói có xu hướng bắt chước những cuộc trò chuyện trong đời thực. Cách tiếp cận này được gọi là long-tail+, trong đó “+” là các cụm từ hội thoại được thêm vào để tăng cường SEO cho tìm kiếm bằng giọng nói.

Vi dữ liệu, nhúng siêu dữ liệu vào HTML hiện có của trang web, cũng giúp tối ưu hóa trang web cho Voice SEO, vì nó cho phép trình thu thập dữ liệu web, trình duyệt và công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn nội dung của trang web.

Tìm kiếm bằng giọng nói hay văn bản mang lại lợi ích lớn hơn?

Tìm kiếm bằng giọng nói có thể giúp cả công cụ tìm kiếm và nhà tiếp thị phục vụ người tiêu dùng tốt hơn
Tìm kiếm bằng giọng nói có thể giúp cả công cụ tìm kiếm và nhà tiếp thị phục vụ người tiêu dùng tốt hơn

Những người phản đối cho rằng voice SEO không phù hợp, vì tìm kiếm bằng giọng nói được chuyển thành tìm kiếm dựa trên văn bản trước khi chúng được gửi, điều này khiến chúng không khác gì so với tìm kiếm trên máy tính hoặc thiết bị di động.

Những người ủng hộ thì cho rằng, mặc dù tìm kiếm bằng giọng nói thực hiện tìm kiếm theo cùng một cách như trên thiết bị di động hoặc máy tính và thường có cùng kết quả, nhưng các sắc thái của tìm kiếm bằng giọng nói có thể giúp cả công cụ tìm kiếm và nhà tiếp thị hiểu, cũng như phục vụ người tiêu dùng tốt hơn so với tìm kiếm văn bản truyền thống.

Xem thêm:

Thứ Tư, 21/10/2020 08:14
518 👨 285
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật SEO