Cách vô hiệu hóa tính năng Shake to Minimize trong Windows 10

Được biết đến từ thời Windows 7 với tên gọi là Aero Shake, tính năng này cho phép bạn thu nhỏ các cửa sổ còn lại bằng cách nhấn vào ribbon của cửa sổ bạn muốn mở và lắc trong khi giữ nút chuột trái. Tính năng này, hiện được gọi là Shake to Minimize (lắc để thu nhỏ) trong Windows 10.

Một số người yêu thích nó, nhưng những người khác không nhận thấy nó hữu ích (hoặc sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn có thể lắc để hủy bỏ việc thu nhỏ mọi thứ một lần nữa). Tính năng này thậm chí có thể cản trở nếu bạn có xu hướng thấy không thoải mái khi di chuyển chuột.

Trong bài viết hôm nay, bạn sẽ học cách vô hiệu hóa Shake to Minimize. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách sử dụng Windows Registry. Mặc dù quy trình này an toàn nếu bạn làm đúng theo hướng dẫn, thì trước hết, bạn vẫn nên sao lưu registry Windows 10 của mình.

Đầu tiên, mở Registry Editor bằng cách nhấn Win+R và nhập regedit vào hộp.

Trong Registry Editor, đi đến:

Computer\HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\Advanced

Tại đây, nhấp chuột phải vào một khoảng trống trong bảng điều khiển bên phải, chọn ra New > DWORD (32-bit), sau đó đặt tên cho nó là DisallowShaking.

Tạo giá trị DisallowShaking mới
Tạo giá trị DisallowShaking mới

Nhấp đúp vào mục nhập vừa tạo, sau đó thay đổi số trong hộp Value thành 1 và bấm OK. Tính năng Shake to Minimize không còn hoạt động nữa!

Bây giờ, bạn đã vô hiệu hóa thành công tính năng Shake to Minimize, còn rất nhiều chỉnh sửa registry khác bạn có thể áp dụng. Tham khảo bài viết: Mở khóa các tính năng ẩn trên Windows 10 bằng một số thủ thuật Registry để biết thêm chi tiết. Việc giữ cho PC khỏe mạnh cũng rất quan trọng, vì vậy hãy xem hướng dẫn kiểm tra sức khỏe cho ổ cứng Windows 10 của Quantrimang.com.

Thứ Năm, 02/07/2020 08:00
55 👨 1.120
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thu Hương
    Thu Hương Tính năng này trên win 10 để làm gì nhỉ, cầm cả laptop để lắc à =))
    Thích Phản hồi 02/07/20
    ❖ Windows 10