VNEID 2.0.4

Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư - Bộ Công an
Miễn phí 08/09/2021 1.000+

VNEID là gì?

VNEID là ứng dụng di động do Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, Bộ Công an chủ trì phát triển, áp dụng cho cả công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, du lịch tại Việt Nam, giúp mọi người dân khai báo thông tin di chuyển nội địa qua các trạm kiểm soát một cách nhanh chóng.

Ứng dụng được phát triển trên nền tảng ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân. Trong thời điểm hiện nay, ứng dụng phát huy tốt vai trò là công cụ giúp cơ quan chức năng truy vết các ca nhiễm COVID-19 thứ phát, thông báo tin tức kịp thời đến cho người dân, tránh tình trạng dịch bệnh lan rộng, khó kiểm soát. Ứng dụng VNEID giúp đẩy nhanh quá trình khai báo, đồng thời tăng tính tiện lợi, dễ sử dụng cho người dân (thông thường chỉ mất 1 đến 2 phút để hoàn thành).

VNEID là ứng dụng khai báo y tế điện tử do Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư thiết kế
VNEID là ứng dụng khai báo y tế điện tử do Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư thiết kế

Tính năng trong bản VNEID mới nhất

  • Đăng ký tài khoản định danh điện tử Mức 1
  • Tích hợp mã QR định danh, mã QR thẻ căn cước công dân
  • Tích hợp thông tin thẻ căn cước công dân gắn chip của chủ thể tài khoản định danh điện tử Mức 2
  • Tích hợp thông tin giấy tờ đã được phê duyệt tích hợp vào tài khoản định danh điện tử Mức 2 của chủ thể tài khoản như bảo hiểm y tế, giấy phép lái xe, đăng ký xe
  • Tích hợp thông tin người phụ thuộc của chủ thể tài khoản định danh điện tử Mức 2. Người phụ thuộc là người chưa đủ 14 tuổi, người được giám hộ đăng ký theo tài khoản định danh điện tử của cha, mẹ hoặc người giám hộ
  • Thông báo lưu trú
  • Tố giác tội phạm, phản ánh an ninh trật tự

VNEID truy cập những gì trên thiết bị của người dùng?

Khi sử dụng VNEID, người dùng đồng ý cho phép ứng dụng có quyền truy cập các chức năng sau:

  • Internet từ thiết bị người dùng để gửi và nhận thông tin
  • Ứng dụng Camera để quét mã QR trên thẻ CCCD, giảm bớt thời gian nhập các thông tin cơ bản và quét mã để khai báo thông tin di chuyển, y tế nhanh chóng.
  • Ứng dụng Ảnh và nội dung lưu trữ ảnh chứa mã QR phục vụ việc kiểm tra khi đi qua các chốt kiểm soát.

VNEID không thu thập dữ liệu về vị trí của người dùng.

Cần cung cấp thông tin gì khi sử dụng ứng dụng VNEID?

Để đăng ký và sử dụng ứng dụng, người dùng cần cung cấp những thông tin như: Họ và tên, Số điện thoại, số Căn cước công dân, Giới tính, Năm sinh, Địa chỉ thường trú, Quốc tịch, tình trạng sức khoẻ, nơi đi, nơi đến, phương tiện, biển số xe và tình trạng tiếp xúc với những người nhiễm COVID-19.

Bạn có thể sử dụng ứng dụng để khai báo cho chính mình hoặc khai hộ thông tin cho người khác với sự cho phép và cung cấp thông tin của người đó.

VNEID đảm bảo quyền riêng tư của người dùng

Dữ liệu của người dùng có được qua ứng dụng VNEID sẽ được lưu trữ và bảo mật bởi Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Bộ Công an và chỉ sử dụng vào mục đích giúp người dân qua các chốt kiểm soát dịch COVID-19, nhận thông báo về các ca nghi nhiễm COVID 19, tuyệt đối không sử dụng vào mục đích thương mại, xâm phạm đời tư, hay bất kỳ mục đích nào khác.

Bên cạnh đó, mọi người sử dụng ứng dụng sẽ ẩn danh với những người dùng khác. Chỉ cơ quan Y tế có thẩm quyền mới có thể biết thông tin những người nhiễm hoặc nghi nhiễm do tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19 để thực hiện truy vết.

4,411 👨 3.921
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • an phí
    an phí

    6262

    Thích Phản hồi 16:06 19/12
    ❖ Giao tiếp, liên lạc, hẹn hò