Virus tấn công vào IM vẫn tăng mạnh

Virus tấn công chuyên vào các trình nhắn tin trực tuyến vẫn tiếp tục gia tăng mạnh trong tháng 5-2005. Xu hướng này đã chính thức trở thành một hiểm họa không nhỏ đối với mọi người dùng.

Các nhà nghiên cứu thuộc trung tâm bảo mật của công ty Akonix đã phát hiện đến 51 loại virus chuyên tấn công vào các chương trình nhắn tin trực tuyến (IM) và mạng ngang hàng trong tháng 5-2005, hơn 50% số virus này đã từng xuất hiện trong suốt 3 tháng đầu năm 2005.

Francis Costello, giám đốc tiếp thị của Akonix cho biết:”Theo những gì chúng tôi đã từng theo dõi từ đầu năm đến nay thì các mạng IM đã chịu đựng những cuộc tấn công chưa từng xảy ra từ trước đến nay. Các chuyên gia tạo virus, hacker, bọn lừa đảo tài chính ngày càng trở nên tinh vi và nguy hiểm hơn”.

Trong tháng 5-2005, Akonix đã tung ra các cảnh báo về 7 biến thể của virus Kelvir chuyên tấn công vào IM MSN, 6 biến thể của virus Opanki chuyên tấn công vào IM của America Online và 4 biến thể khác của virus Oskabot.

Akonix không phải là công ty cung cấp dịch vụ bảo mật cho IM đầu tiên cảnh báo về hiểm họa thông qua các trình IM. Từ hồi tháng 3-2005, công ty IMlogic cũng đưa ra một cảnh báo cho biết số lượng virus tấn công vào các trình IM gia tăng đều đặn 50% trong suốt 3 tháng đầu năm 2005. Một biến thể của virus Kelvir đã hạ gục trong suốt 24 giờ dịch vụ nhắn tin trực tuyến của hãng thông tấn Reuters từ hồi giữa tháng 4-2005.

Bạn đọc có thể tham khảo danh sách các virus chuyên tấn công vào các trình IM phổ biến nhất hiện nay do Akonix đưa ra tại đây.

Thứ Hai, 21/09/2020 12:45
31 👨 32
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp