Virus Olpair là gì và làm thế nào để loại bỏ nó?

Bạn có chấp nhận nhầm một thông báo đẩy trên trình duyệt web và sau đó cứ thấy các banner pop-up xuất hiện mọi lúc không? Nếu đúng vậy, thì bạn có thể đã bị nhiễm phần mềm độc hại Olpair.com.

Olpair.com ảnh hưởng đến trình duyệt web thay vì hệ điều hành. Nó có thể phá vỡ dịch vụ trên tất cả các trình duyệt web đã biết, bao gồm Google Chrome, Internet Explorer, Mozilla Firefox, Safari và phiên bản Android của Google Chrome. Các thiết bị dựa trên iOS không bị ảnh hưởng bởi Olpair.com.

Virus Olpair là gì?

Virus Opair là một dạng phần mềm quảng cáo/phần mềm độc hại khó chịu, buộc trình duyệt web của bạn hiển thị nhiều quảng cáo pop-up, chuyển hướng và thông báo.

Nếu chỉ có một mình, Olpair chỉ gây khó chịu chứ không nguy hiểm, nhưng nó có thể khiến máy tính đứng trước những rủi ro đến từ việc xem các quảng cáo không an toàn và kéo theo nhiều virus nguy hiểm.

Virus Opair là một dạng phần mềm quảng cáo/phần mềm độc hại khó chịu
Virus Opair là một dạng phần mềm quảng cáo/phần mềm độc hại khó chịu

Olpair hoạt động như thế nào?

Đôi khi được gọi là Openload.co Pair, Olpair chủ yếu là một loại virus pop-up. Nó buộc trình duyệt hiển thị nhiều cửa sổ pop-up và quảng cáo (thường là) độc hại.

Nhìn bề ngoài, nó không nguy hiểm như những dạng phần mềm độc hại hoặc virus “thực sự”, nhưng rất khó chịu. Nó cũng khiến hệ thống của bạn kém bảo mật hơn, vì bạn phải đối mặt với nhiều biểu ngữ và quảng cáo không mong muốn, sau đó có thể nhấp nhầm và vô tình làm virus lây nhiễm trên máy tính.

Điều quan trọng là bạn phải nhanh chóng xóa mối đe dọa để vấn đề không trở nên tồi tệ hơn.

Làm thế nào để phát hiện sự có mặt của virus Olpair?

Việc phát hiện ra Olpair khá dễ dàng, vì nó làm xuất hiện tràn ngập các banner và quảng cáo pop-up. Những quảng cáo này có xu hướng dành cho các trang web nghe có vẻ đáng ngờ. Trên các máy tính cũ, bạn có thể thấy virus này làm chậm hệ thống, thậm chí làm cho hệ thống ngừng hoạt động, nếu có quá nhiều cửa sổ trình duyệt phải xử lý.

Trên điện thoại thông minh Android, Olpair thể hiện các triệu chứng và sự gián đoạn tương tự, vì đây chủ yếu là một loại virus dựa trên trình duyệt chứ không liên quan đến phần mềm cụ thể.

Thỉnh thoảng, Olpair có thể cài đặt trên hệ thống mà bạn không nhận ra. Đó là lý do tại sao việc chạy phần mềm diệt virus thông thường hoặc sử dụng các công cụ phát hiện phần mềm độc hại để phát hiện bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào rất quan trọng.

Virus Olpair lây nhiễm như thế nào?

Thông thường, virus này đi kèm với các chương trình miễn phí mà bạn đã tải xuống. Nó đi kèm với nhiều tiện ích phần mềm có sẵn thông qua các trình quản lý download. Đó là bởi vì Olpair không phải là virus thực sự, nên nó có thể ẩn trong số một số thông báo yêu cầu bạn cài đặt thêm các phần mềm.

Ứng dụng trình phát media mã nguồn mở Kodi là một nguồn lây nhiễm Olpair rất đáng quan tâm (virus thường đi cùng với nhiều tiện ích bổ sung được trình phát media này hỗ trợ).

Bạn cũng có thể bị nhiễm virus bằng cách chấp nhận thông báo trên trình duyệt web, vì vậy hãy luôn cảnh giác với những gì bạn nhấp vào.

Làm thế nào để thoát khỏi virus Olpair?

Cách hiệu quả nhất để loại bỏ virus Olpair là sử dụng phần mềm diệt virus
Cách hiệu quả nhất để loại bỏ virus Olpair là sử dụng phần mềm diệt virus

Cách hiệu quả nhất để loại bỏ virus Olpair là sử dụng phần mềm diệt virus, cũng như một ứng dụng loại bỏ phần mềm độc hại. Phần mềm diệt virus có thể mất vài giờ để hoàn tất quy trình, tùy thuộc vào tốc độ của máy tính, nhưng nó cũng cung cấp cho bạn các phương pháp tốt nhất để xóa những file độc hại.

Cũng đáng để cài đặt một công cụ loại bỏ phần mềm độc hại giúp phát hiện phần mềm độc hại như Olpair và xóa nó trước khi virus này gây ra bất kỳ vấn đề nào. Giống như phần mềm diệt virus, quét phần mềm độc hại có thể mất nhiều giờ tùy thuộc vào dung lượng ổ cứng máy tính, cũng như tốc độ của nó.

Bạn cũng có thể sử dụng System Restore để quay lại điểm khôi phục trước đó trên máy tính (tức là thời điểm trước khi bạn phát hiện virus Olpair). Hãy chắc chắn chọn một khoảng thời gian mà bạn biết chắc rằng chưa có virus này trên máy tính.

Lưu ý: Không giống như các loại virus và phần mềm độc hại khác, có thể loại bỏ thủ công Olpair bằng cách gỡ cài đặt các ứng dụng cụ thể liên quan đến nó. Cả Windows và macOS đều có những cách cụ thể để gỡ cài đặt ứng dụng mà bạn không còn muốn sử dụng.

Tìm kiếm các tên chương trình nghe có vẻ khác thường như Babylon Toolbar hoặc WebCake - bất cứ thứ gì bạn không nhận ra là mình đã tự cài đặt.

Rất khó có khả năng bạn sẽ cần thực hiện việc format và cài đặt lại máy tính, nhưng đó là sự đảm bảo tốt nhất rằng bạn đã xóa hoàn toàn Olpair khỏi hệ thống.

Lưu ý quan trọng: Có thể mất nhiều thời gian để thực hiện và đòi hỏi một lượng kiến ​​thức nhất định khi thiết lập máy tính. Đừng vội vã quyết định mà hãy thử tất cả các phương pháp khác trước tiên.

Thứ Năm, 09/07/2020 17:48
51 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware