Virus lợi dụng game để phát tán

Một loại virus nhắm vào các game và đang phát tán thông qua mạng ngang hàng P2P dưới dạng những tựa đề game phổ biến hiện nay mới đây đã được Sophos phát hiện.

Theo hãng bảo mật Sophos, virus Hagbard.A tự cải trang trên mạng ngang hàng dưới những tựa đề game phổ biến nhất hiện nay như: Grand Theft Auto: San Andreas, Need for Speed Underground 2 và 400 chương trình khác. Khi người sử dụng tải các game này về thì Hagbard.A sẽ lập tức xâm nhập vào máy tính nạn nhân.

Khi xâm nhập được vào máy tính, virus này sẽ tự sao chép vào một thư mục được chia sẻ trên máy tính nạn nhân và cố gắng phát tán thông qua Windows Messenger với một tin nhắn kèm theo đường dẫn giả mạo chứa virus để tải các game trên.

Không chỉ có vậy, Hagbard.A còn có một phiên bản khác có thể cài chương trình web server trên máy tính bị nhiễm, cho phép kẻ tấn công truy cập vào cơ sở dữ liệu từ xa.

Theo các chuyên gia bảo mật, mặc dù Hagbard có vẻ tinh vi hơn so với các loại virus khác nhưng tốc độ lây lan thì không nhanh như các loại virus khác.

Thứ Hai, 01/08/2005 08:15
31 👨 59
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp