Virus "Hồng Nhung" xuất hiện và phát tán rất nhanh

Chiều 24/9, một loại virus máy tính mới ẩn trong tấm thiệp điện tử được gửi đi từ một địa chỉ email mang tên "Hồng Nhung" lan truyền rộng rãi trên mạng Internet qua các hòm thư điện tử của người sử dụng Việt Nam.

Bên trong tấm thiệp điện tử kèm theo đoạn đường dẫn (link) để virus có thể tải xuống máy tính có xuất phát giả danh từ địa chỉ tên miền nội địa http://cards.ssp.com.vn

Ngay sau khi mở thư và nhấn chuột vào đoạn link có vẻ như rất an toàn như bao địa chỉ khởi động thiệp điện tử khác thì ngay lập tức, tập tin chương trình nguy hiểm núp bóng dưới một bức hình sẽ khởi động.

Đây vẫn là thủ đoạn phát tán virus không mới của giới tin tặc là đánh vào sự tò mò, mất cảnh giác của người dùng máy tính.

Virus máy tính ngày nay là vấn đề nhức nhối của hầu hết các cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam, việc phòng chống và diệt virus vẫn là bài toán chưa có lời giải thỏa đáng.

Để phòng tránh các tình huống đáng tiếc với dữ liệu, trước hết người sử dụng máy tính nên biết cảnh giác trước thông tin "ngọt ngào" từ những email xa lạ.

Thứ Ba, 25/09/2007 12:02
31 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp