Virus biến iPhone thành 'điện thoại ma'

Sau hai tuần lây nhiễm trên vài trăm điện thoại chỉ ở Australia, mã độc được viết riêng cho smartphone của Apple đã lây lan sang thiết bị hoạt động trong nhiều mạng khác.

> Virus đầu tiên phát tán trên iPhone

Một nhà cung cấp dịch vụ di động ở Hà Lan đã phát hiện một sâu có khả năng mở cổng hậu (backdoor) và biến iPhone thành một "điện thoại ma" trong mạng botnet. Sâu này nhắm tới những điện thoại đã bị can thiệp hệ thống (jailbreak) và chưa đổi mật khẩu mặc định. Nó còn thay đổi mật khẩu gốc của thiết bị, khiến chủ sở hữu khó kiểm soát thiết bị.

Ảnh: RedmondPie.

"Nhiều iPhone jailbreak đã bị cài phần mềm xấu mà khách hàng không hay biết", trang XS4ALL khẳng định. "Người sử dụng không nên nghĩ đến chuyện jailbreak nếu không nhận thức đầy đủ về những nguy cơ bảo mật".

Sâu này nhân bản bằng cách quét nhiều dải IP được dùng trong mạng T-Mobile và UPC ở Hà Lan hay Optus tại Australia. iPhone bị nhiễm mã độc thường hết pin rất nhanh khi kết nối Wi-Fi 802.11 do phần mềm nguy hiểm thực hiện quá nhiều kết nối.

Hãng bảo mật F-Secure cho hay virus iPhone đã có biểu hiện lây lan sang nhiều mạng nhưng vẫn chưa phổ biến. Vụ tấn công mới nhất này diễn ra sau 2 tuần phiên bản Ikee đổi hình nền nhiều điện thoại iPhone ở Australia.

Thứ Hai, 23/11/2009 09:49
31 👨 1.036
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp