Virus ăn cắp password của game thủ Priston Tale

Những người tham gia trò chơi nhập vai trực tuyến có phiên bản tiếng Việt gọi là PTV - Giành lại miền đất hứa đang trở thành mục tiêu của một loại sâu Internet được thiết kế để ăn cắp tên đăng nhập, mật khẩu và thông tin cá nhân.

Khi game thủ truy nhập vào Priston Tale hoặc vào trang Yahoo Mail, virus có tên PrsKey.A sẽ ghi lại các lệnh gõ trên bàn phím và gửi dữ liệu thu được về cho hacker. PrsKey.A được lập trình để phát tán qua các kênh chia sẻ trên mạng và đồng thời còn sử dụng một số thủ đoạn lừa bịp khác để dụ dỗ người chơi game tải nó về máy tính.

Đến thời điểm này, PrsKey.A chưa phát tán ở mức độ rộng nhưng vụ tấn công cũng gây ra một số vấn đề đối với các quản trị viên Priston Tale trong việc ngăn chặn tình trạng buôn bán account người chơi. Giới chuyên gia bảo mật cho biết các phần mềm tấn công đang được sử dụng ngày càng nhiều vào mục đích ăn cắp tiền trong game của người tham gia thay vì giành điểm cao.

“Rất nhiều virus hoặc Trojan không chỉ gây gián đoạn hệ thống mà còn ăn cắp mã số đăng nhập, mật khẩu và dữ liệu của các gamer trên máy tính”, Graham Cluley, Giám đốc công nghệ của hãng bảo mật Sophos (Anh), phát biểu. “Vũ khí, tiền và giáp trụ ảo trong game bị ăn cắp bằng virus rồi sẽ được đem bán lại để thu về tiền thật”.

Sự xuất hiện các virus tấn công tài sản của cộng đồng game thủ trực tuyến đang trở thành một xu hướng đáng chú ý gần đây. Nhiều trò chơi nhập vai online như Lineage, Outwar hay Legend of Mir 2 cũng là mục tiêu khai thác của virus và Trojan. Tháng trước tại Hàn Quốc, trung tâm game trực tuyến của thế giới, một nhóm người đã bị cảnh sát tóm cổ vì tội phát tán các chương trình ăn cắp mật khẩu để khai thác tài sản của game thủ.

Trò chơi Priston Tale là game 3D nhập vai trực tuyến nhiều người tham gia (MMORPG) đang thu hút hàng triệu người trên thế giới. Cộng đồng chơi Priston Tale đông đảo nhất là ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan và nhiều quốc gia nói tiếng Anh.

P.K. (theo The Register)

Thứ Năm, 14/06/2018 14:19
31 👨 552
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp