Virtualbox

Virtualbox 7.0.4

Oracle
Miễn phí 07/09/2021 5.000+

VirtualBox là gì?

VirtualBox là một công cụ ảo hóa mã nguồn mở và miễn phí có thể giúp bạn tạo một máy giả lập trên hệ thống Windows. Ứng dụng này hoàn toàn có thể tùy chỉnh và mang lại hiệu suất cũng như tính linh hoạt cao. Mặc dù VirtualBox không có giao diện thân thiện với người dùng hay nhiều chức năng tự động, nhưng đây là một trong những phần mềm ảo hóa được người dùng hiểu biết về công nghệ săn lùng nhiều nhất.

Với VirtualBox, bạn có thể chạy đồng thời nhiều hệ điều hành trên máy tính của mình. Các hệ điều hành này không giới hạn ở Windows và cũng bao gồm macOS, Linux và Oracle Solaris. Một số lựa chọn thay thế VirtualBox cung cấp các tính năng tương tự là VMware Workstation Pro, Microsoft Virtual PC, VMware Player và Parallels Desktop.

VirtualBox là một trong những phần mềm ảo hóa được người dùng hiểu biết về công nghệ săn lùng nhiều nhất
VirtualBox là một trong những phần mềm ảo hóa được người dùng hiểu biết về công nghệ săn lùng nhiều nhất

Có gì mới trong VirtualBox 7.0?

VirtualBox 7.0 là một bản nâng cấp hữu ích. Có các bản cập nhật icon, cải tiến theme và một số điểm nổi bật chính, bao gồm:

  • Một tiện ích mới để hiển thị thống kê hiệu suất cho các guest đang chạy.
  • Hỗ trợ Secure Boot.
  • Hỗ trợ mã hóa VM đầy đủ (thông qua CLI).
  • Làm lại wizard máy ảo mới.
VirtualBox 7.0
VirtualBox 7.0

Mã hóa VM đầy đủ qua CLI

Máy ảo (VM) hiện có thể được mã hóa hoàn toàn, nhưng chỉ thông qua giao diện dòng lệnh. Điều này cũng bao gồm nhật ký cấu hình và trạng thái đã lưu.

Hiện tại, người dùng chỉ có thể mã hóa máy của họ thông qua giao diện dòng lệnh và các phương pháp khác sẽ được thêm vào trong tương lai.

Tiện ích giám sát tài nguyên mới

Tiện ích giám sát tài nguyên mới

Tiện ích mới cho phép bạn theo dõi các số liệu thống kê về hiệu suất như CPU, mức sử dụng RAM, I/O của ổ đĩa, v.v... Nó sẽ liệt kê các số liệu thống kê về hiệu suất cho tất cả các guest đang chạy.

Không phải là bổ sung hấp dẫn nhất, nhưng hữu ích.

Hỗ trợ theme được cải thiện

Hỗ trợ cho các theme đã được cải thiện trên tất cả mọi nền tảng. Công cụ gốc được sử dụng trên Linux và macOS, còn trên Windows, một triển khai riêng được áp dụng.

Hỗ trợ Secure Boot

VirtualBox hiện hỗ trợ Secure Boot, tăng cường bảo mật chống lại phần mềm độc hại, virus và phần mềm gián điệp.

Nó cũng sẽ ngăn máy ảo khởi động với các driver bị hỏng, điều này rất quan trọng đối với các ứng dụng doanh nghiệp.

Người dùng sử dụng hệ điều hành yêu cầu khởi động an toàn để chạy có thể tạo máy ảo dễ dàng.

Những thay đổi khác

VirtualBox 7.0 là một bản nâng cấp lớn. Vì vậy, có một số tính năng bổ sung hữu ích.

Chẳng hạn, wizard VM mới hiện đã được làm lại để tích hợp các cài đặt hệ điều hành khách không giám sát.

Wizard VM mới
Wizard VM mới

Các cải tiến khác bao gồm:

  • Máy ảo đám mây hiện có thể được thêm vào VirtualBox và được điều khiển dưới dạng máy ảo cục bộ.
  • Biểu tượng VirtualBox đã được cập nhật với bản phát hành này.
  • Ngăn xếp 3D mới đã được giới thiệu hỗ trợ DirectX 11. Ngăn xếp này sử dụng DXVK để cung cấp hỗ trợ tương tự cho các máy chủ không phải Windows.
  • Hỗ trợ TPM ảo 1.2/2.0.
  • Cải thiện khả năng xử lý chuột trong thiết lập nhiều màn hình.
  • Vorbis là codec âm thanh mặc định để ghi âm.

Bạn có thể xem lại ghi chú phát hành để biết thêm thông tin.

Nếu bạn đang tìm kiếm các tính năng nâng cao, chẳng hạn như hỗ trợ theme tốt hơn, tính năng mã hóa, hỗ trợ Secure Boot và các bổ sung tính năng tương tự, thì VirtualBox 7.0 là một bản nâng cấp tuyệt vời.

VirtualBox được sử dụng để làm gì?

VirtualBox, được phát triển bởi Oracle, là một phần mềm ảo hóa AMD64/Intel64 và x86 mã nguồn mở nhưng mạnh mẽ. Với sự trợ giúp của công cụ này, người dùng có thể phát triển, kiểm tra và triển khai các ứng dụng, tính năng trên những hệ điều hành khác nhau mà không cần gì nhiều hơn một máy tính để bàn. Xét về tính linh hoạt mà phần mềm mang lại, phần mềm phù hợp cho cả cá nhân và doanh nghiệp quy mô lớn.

Thật không may cho người mới bắt đầu, ứng dụng này có thể gây khó khăn. Đó là bởi vì nó đòi hỏi các kỹ năng kỹ thuật để cấu hình các chức năng khác nhau. Tuy nhiên, sau khi đã làm quen, phần mềm này sẽ trở thành một sự bổ sung tuyệt vời cho các công cụ tiện ích trên máy tính. Để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn, VirtualBox cung cấp nhiều hướng dẫn sử dụng khác nhau mà bạn có thể tham khảo khi bắt đầu.

Các tính năng của VirtualBox là gì?

Một trong những tính năng tốt nhất của VirtualBox là nó cung cấp bảo mật cao cấp. Công cụ ảo hóa này đi kèm với xác thực Remote Desktop Protocol (RDP) giúp tăng cường bảo mật, thực hiện di chuyển an toàn và mã hóa disk image. Nó cũng bao gồm một SDK có thể cung cấp cho bạn các yêu cầu xác thực bổ sung để bảo mật tối đa.

Một tính năng khác làm cho VirtualBox nổi bật là công cụ chuyên nghiệp duy nhất có mã nguồn mở và miễn phí. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm ảo hóa cao cấp bao gồm tất cả các chức năng cần thiết để tạo nhiều hệ điều hành - thì đây có thể là sự lựa chọn miễn phí nhưng giàu tính năng duy nhất mà bạn có.

Ngoài ra, VirtualBox cung cấp tới 32 CPU ảo cho mỗi máy ảo mà bạn tạo. Điều này đảm bảo các hoạt động trơn tru và quá trình chuyển đổi diễn ra hoàn hảo từ máy này sang máy khác. Máy chủ có thể nhận được sức mạnh của 1024 CPU nếu được yêu cầu. Trong trường hợp bạn gặp sự cố với bất kỳ chức năng nào, bạn có thể dễ dàng dựa vào một cộng đồng chuyên dụng đang hoạt động trực tuyến và sẵn sàng trợ giúp.

Hơn nữa, ứng dụng có thể được điều khiển bằng giao diện dòng lệnh. Nó hỗ trợ tất cả các tính năng có sẵn trên trang tổng quan, cùng với các công cụ bổ sung không dễ truy cập từ giao diện chính. Oracle cũng tiếp tục cung cấp các tính năng và bản cập nhật mới để giữ cho VirtualBox ngang bằng với các công cụ ảo hóa chuyên nghiệp khác.

VirtualBox có bất kỳ nhược điểm nào không?

So với các công cụ ảo hóa trả phí, VirtualBox có một vài nhược điểm. Ví dụ, ứng dụng không cung cấp tích hợp mạnh mẽ giữa hệ điều hành máy chủ và máy khách VirtualBox. Mặc dù có những công cụ cho phép bạn thả file từ hệ điều hành này sang hệ điều hành khác, nhưng VirtualBox lại không cung cấp tính năng này và thực hiện mọi thứ theo cách cổ điển.

VirtualBox cũng không cung cấp bất kỳ hỗ trợ kỹ thuật bổ sung nào. Ngoài một cộng đồng người dùng trực tuyến giúp trả lời các câu hỏi, không có giải pháp duy nhất cho bất kỳ vấn đề nào mà bạn có thể gặp phải. Mặt khác, các công cụ ảo hóa trả phí cung cấp hỗ trợ mạnh mẽ để bạn không bao giờ gặp khó khăn khi làm việc.

VirtualBox có miễn phí không?

Như đã đề cập trước đó, VirtualBox miễn phí để tải xuống và sử dụng. Bạn có thể sử dụng ứng dụng để tạo nhiều hệ điều hành và thực hiện các tác vụ bổ sung như trực quan hóa 3D, xem nhiều màn hình, cũng như thử nghiệm và phát triển. Ứng dụng cũng cung cấp nhiều tùy chọn cấu hình khác nhau có thể giúp người dùng am hiểu công nghệ tùy chỉnh công cụ dựa trên sở thích của mình.

Có nên tải xuống VirtualBox không?

Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm ảo hóa cung cấp miễn phí các tính năng cấp chuyên nghiệp, thì không cần tìm đâu xa. VirtualBox là câu trả lời bạn cần. Được phát triển bởi Oracle, VirtualBox cho phép người dùng tạo nhiều hệ điều hành trên một máy. Nhờ tính năng này, người dùng có thể dễ dàng thử nghiệm, phát triển và triển khai các ứng dụng đa nền tảng mà không cần chuyển đổi giữa các máy tính khác nhau.

Ứng dụng mạnh mẽ này cũng cung cấp khả năng bảo mật cao cấp và là một lựa chọn tuyệt vời cho những người dùng hiểu biết về công nghệ và muốn cấu hình công cụ theo ý thích của mình.

Ưu điểm

  • Tải xuống và sử dụng miễn phí
  • Cung cấp hỗ trợ đa nền tảng
  • Có trang tổng quan có thể tùy chỉnh
  • Cho phép người dùng tạo máy giả lập

Nhược điểm

  • Giao diện cần được tốt hơn
  • Không hỗ trợ kỹ thuật
  • Không tích hợp mạnh mẽ giữa các hệ điều hành
4,97 👨 10.863
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • nam dam
    nam dam

    hay


    Thích Phản hồi 15:25 26/06
    ❖ Máy ảo