Việt Nam sáng chế máy cứu ngải đầu tiên trên thế giới

Lương y Phạm Thị Chẵn đã nghiên cứu và sáng chế thành công máy cứu ngải và viên ngải cứu hiện đại đầu tiên trên thế giới giúp chữa trị thành công nhiều bệnh.

Ngải cứu là loại cây thuốc nam phòng chữa được nhiều bệnh cho mọi lứa tuổi được sử dụng rộng rãi. Ngoài ra, ngải cứu còn được sử dụng để chế biến nhiều món ăn ngon bổ dưỡng từ ngàn năm nay.

Lương y Phạm Thị Chẵn đã giành nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu dựa trên cơ sở khoa học và phương pháp truyền thống của ông cha ta để sáng chế ra viên ngải cứu và máy cứu ngải. Phương pháp chữa bệnh mới này giúp điều trị bệnh thuận tiện, dễ làm và đạt được hiệu quả cao, thích ứng với nhiều loại hình bệnh.

Máy cứu ngải

Phương pháp cứu ngải có thể chữa một số bệnh như cảm mạo phong hàn, đau lưng, đau đầu, mất ngủ, đau vai gáy, đau thần kinh tọa, đau khắp cơ thể, tê liệt chân tay, liệt mặt, méo mồm, viêm tắc tia sữa, di chứng liệt sau tai biến mạch máu não, bổ thận, yếu sinh lý, nâng cao sức khỏe...

Đặc biệt, với sản phẩm này bệnh nhân có thể tự chữa bệnh cho mình. Đây là phương pháp ít tốn kém về kinh tế, không lãng phí thời gian cùng chi phí đi lại và không mất công đợi chờ nơi bệnh viện... mà vẫn mang lại hiệu quả trị bệnh tốt, an toàn, thoải mái.

Công trình nghiên cứu khoa học "Máy cứu ngải và Viên thuốc ngải" đã được Hội đồng Khoa học Thành phố Hải Phòng đánh giá cao cả về cơ sở khoa học cũng như giá trị thực tiễn. Đặc biệt Sản phẩm Máy cứu ngải và Viên thuốc ngải đã được cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam chấp nhận cấp bằng Độc quyền sáng chế.

UBND thành phố Hải Phòng đã quyết định cấp kinh phí cho sản xuất thử nghiệm và ứng dụng loạt sản phẩm đầu tiên.

Máy cứu ngải và viên ngải cứu chữa bệnh như thế nào?

Viên thuốc ngải được đưa vào buồng đốt trong quá trình cháy ngún và lập tức chiết xuất tinh dầu ngải cứu. Sau đó hệ thống phân gió đưa luồng khí nóng theo tuyến song song với thân máy dẫn theo tinh dầu ngải cứu đi qua buồng tăng áp đẩy ra ngoài đầu phun xoáy thẳng vào vùng huyệt đạo, đi sâu vào kinh mạch dẫn tới tạng phủ để chữa bệnh.

Tùy theo từng chứng bệnh người sử dụng chỉ việc đưa máy xông vào các huyệt đạo cần thiết. Tia máy cứu ngải vào vùng da nơi có huyệt đạo cần chữa trị, xoay tròn xung quanh huyệt đạo. Khí nóng của ngải cứu sẽ dần dần thấm sâu vào vùng huyệt đạo.

Với thiết kế nhỏ gọn, người bệnh có thể dễ dàng sử dụng, di chuyển tự do trong mọi tư thế đứng, nằm, ngồi. Khi sử dụng Viên thuốc ngải cháy chưa hết, người sử dụng tắt công tắc hoặc ngắt nguồn điện...thì viên ngải đang cháy dở cũng tự động tắt, không gây sự cố bỏng cho người sử dụng khi sơ ý mở nắp máy khiến viên thuốc rơi ra. Vì Viên thuốc ngải được điều chế cháy theo cách bức chế nên rất an toàn.

Thứ Bảy, 17/09/2016 15:00
31 👨 1.203
0 Bình luận
Sắp xếp theo