'Viên ngọc đen' trên đầu rắn hổ mang chúa là gì? Có công năng chữa trị thần kỳ không?

Hổ mang là loài rắn cực độc, một phát cắn của nó có thể cướp đi sinh mạng của con người nếu không được chữa trị kịp thời. Từ xưa, có không ít phương thuốc dân gian được lan truyền để chữa trị những vết cắn của rắn độc. Một trong số đó là dùng chính viên đá rắn (snake-stone) hay còn gọi là ngọc rắn (snake's pearl), tiếng Ấn Độ gọi là Nagamani, để chữa bệnh. Phương thuốc này được lưu truyền trong văn hóa của người châu Phi, Nam Mỹ, Ấn Độ và cả châu Á.

Viên ngọc trên đầu rắn hổ mang

Ngọc rắn trên đầu rắn hổ mang là gì?

Viên đá rắn là một 'viên ngọc' nhỏ, có kích thước bằng hạt đậu nằm trên đỉnh đầu của con rắn hổ mang. Để lấy nó ra, người ta có thể dùng một lưỡi dao ấn nhẹ phía trên đỉnh đầu của con rắn.

Khi bị rắn cắn, người ta sẽ lấy 'ngọc rắn' đặt lên vết cắn và buộc cố định lại. Sau đó để một vài ngày, “viên ngọc” này sẽ hút hết nọc độc.

'Viên ngọc' trên đầu rắn hổ mang có công dụng gì?

Thực tế 'viên ngọc' trên đầu của rắn hổ mang chỉ là... một phần xương của con rắn. Đôi khi, nó có thể xuất hiện ở cả phần đuôi của con rắn.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thì 'viên ngọc' này không hề có bất cứ hiệu quả y khoa nào đến vết rắn cắn. WHO cũng đưa ra khuyến cáo rằng, mọi người không nên sử dụng các phương pháp truyền thống nhưng thiếu tính khoa học như dùng 'ngọc rắn', hút nọc độc bằng miệng… để chữa trị khi bị rắn cắn.

Thứ Tư, 26/08/2020 16:35
3,3243 👨 250.228
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Vũ Vũ
    Vũ Vũ Khi bị rắn cắn, người ta sẽ lấy 'ngọc rắn' đặt lên vết cắn và buộc cố định lại. Sau đó để một vài ngày, “viên ngọc” này sẽ hút hết nọc độc.rối tiếp tục là nhanh chóng tổ chức đám ma cho người bị cắn luôn. 
    Thích Phản hồi 26/08/20
    • Toan Pham Ngoc
      Toan Pham Ngoc Mới nghe tưởng là bắt rắn cho bị nó cắn, rồi lấy viên ngọc đen trên đầu nó để trị rắn cắn .
      Thích Phản hồi 25/08/20
      ❖ Khám phá khoa học