Viễn cảnh công nghệ quét nhãn cầu cho điện thoại

Theo đơn đăng ký bằng sáng chế tại Mỹ, Samsung đang nghiên cứu khả năng sử dụng công nghệ nhận dạng nhãn cầu cho các thiết bị thế hệ mới của hãng.

Viễn cảnh công nghệ quét nhãn cầu cho điện thoại
Phần mềm mới của dòng Galaxy S4 cho phép cuộn trang web bằng mắt

Theo tờ The Wall Street Journal, Samsung đã so sánh công nghệ đọc nhãn cầu, cụ thể là xác nhận danh tính dựa trên tròng đen, với công nghệ quét vân tay đang được áp dụng trong các dòng điện thoại mới nhất hiện nay.

Tròng đen chứa những vân độc nhất vô nhị, với số lượng còn nhiều hơn cả vân tay, và đang được kỳ vọng trở thành công nghệ nhận dạng sinh học có hiệu quả cao hơn quét vân tay hoặc võng mạc”, theo Samsung mô tả trong đơn đăng ký bằng sáng chế nộp lên Văn phòng Đăng ký tên thương mại và sáng chế Mỹ.

Samsung đã sử dụng công nghệ nhận dạng nhãn cầu trong phần mềm smartphone Galaxy mới đây, nhằm xác định liệu có cần điều chỉnh độ sáng của màn hình, và thậm chí cuộn trang web lên xuống dựa trên chuyển động mắt của người dùng.

Phát ngôn viên của nhãn hàng Hàn Quốc đã từ chối xác nhận thông tin về khả năng sử dụng công nghệ quét tròng mắt cho các đời sản phẩm kế tiếp.

Tuy nhiên, đơn đăng ký bằng sáng chế mới nêu rõ công nghệ này có thể được tích hợp vào máy tính hoặc thiết bị di động.

Thứ Tư, 04/12/2013 15:20
31 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo