Video và hình ảnh về Windows Blue

Video và hình ảnh một phiên bản Windows thử nghiệm rò rỉ trên các trang mạng, khẳng định sự hiện diện của Windows Blue mới sắp ra mắt.

Video và hình ảnh về Windows Blue
Windows Blue sẽ ra mắt vào cuối năm nay? - (Ảnh: TechHive)

Một tập tin cài đặt hệ điều hành mang mã số "Windows Build 9364" đã được chia sẻ trên mạng ngang hàng (P2P) Torrent ở dạng nén ISO 2,6GB vào cuối tuần qua. Khi cài đặt thử nghiệm, phần thông số hệ thống cho thấy đây là bản cập nhật cho Windows 8 Pro, có tên mã "WindowsBlue".

Theo Stephen Chapman từ MSFT Kitchen khi phân tích tập tin thư viện động comadmin.dll và WindowsProducts.adml cho thấy Windows Blue sẽ có 7 phiên bản cập nhật thuộc 3 nhóm chính Windows Blue (Client), Windows Server Blue (Máy chủ) và Windows RT Blue (cho thiết bị di động), gồm Blue RT, Blue Personal, Blue Professional, Blue Standard Server, Blue Enterprise Server, Blue Datacenter Server và Blue Web Server.

Video và hình ảnh về Windows Blue
Thông tin phiên bản WindowsBlue, bản cập nhật cho Windows 8 Pro

Trước đó, Microsoft đã quyết định thay đổi chiến lược phát hành sản phẩm từ "mỗi năm một phiên bản lớn" sang nhiều bản cập nhật nhỏ ra mắt thường xuyên.

Trong video clip rò rỉ, bản thử nghiệm Windows được cho là thế hệ Windows Blue có giao diện cải tiến so với Modern UI (Metro) của Windows 8, cho phép hiển thị cùng lúc tối đa bốn cửa sổ ứng dụng (Snap View).

Video và hình ảnh về Windows Blue
Snap View chia cửa sổ màn hình các ứng dụng đang mở thành nhiều tỉ lệ 50/50, 75/25. - (Ảnh: PCWorld)

Bên cạnh đó, giao diện Modern UI (Metro) của Windows Blue sẽ hiển thị nhiều công cụ hơn so với bản Windows 8 hiện tại, như biểu tượng các kết nối (network connections), khung hiển thị các ứng dụng. Tuy nhiên, công cụ bảng tính Calculate (tên mới của Calculator) và ghi âm Sound Recorder tiếp tục "biến mất" khỏi desktop và trình đơn Start.

"Đám mây" SkyDrive tích hợp chặt chẽ và sâu hơn vào trong Windows Blue, trở thành kênh lưu trữ dự phòng cho người dùng Windows, tự động sao lưu hình ảnh và video "lên mây".

Video và hình ảnh về Windows Blue
Các công cụ thiết lập đã được tái thiết kế giao diện thuận tiện hơn, hiển thị nhiều công năng trong Control Panel, bao gồm cả phần thiết lập cho dịch vụ lưu trữ "đám mây" SkyDrive - (Ảnh: PCWorld)

Windows Blue mang tới nhiều ứng dụng mới, đơn cử là ứng dụng thông báo Alarm, ứng dụng làm phim Movie Moments thay thế cho Windows Movie Maker. Trình duyệt web Internet Explorer 11 đi kèm và hỗ trợ Adobe Flash.

Những thông tin và hình ảnh rò rỉ của Windows Blue cho thấy Microsoft tiếp tục cải tiến giao diện hiện đại hơn tương tự giao diện các nền tảng di động để thân thiện với người dùng. Giao diện Modern UI (Metro) của Windows 8 là một điểm nhấn mạnh mẽ nhưng cũng là điểm gây trở ngại cho người dùng tiếp cận nền tảng mới này. Theo IDC, doanh số thị trường máy tính cá nhân dùng Windows 8 vẫn đang tiếp tục "ì ạch" trong quý 1-2013.


Video cài đặt và trải nghiệm bản cài đặt "rò rỉ" Windows Build 9364 - (Nguồn: YouTube)

Một số hình ảnh về Windows Blue (bản Build 9364) - Nguồn: BetaNews:

Video và hình ảnh về Windows Blue
Giao diện khóa màn hình (Lock screen) của WindowsBlue - (Ảnh: BetaNews)

Video và hình ảnh về Windows Blue
Calculate mới rất chuyên nghiệp, hỗ trợ thêm bảng tính toán theo ba nhóm: Standard (tiêu chuẩn) với các phép tính thông thường, Scientific hỗ trợ nhiều phép tính phức tạp hơn và Converter có nhiệm vụ chuyển đổi các hệ đo lường. - (Ảnh: BetaNews)

Video và hình ảnh về Windows Blue
Ứng dụng Alarm, cảnh báo theo cài đặt - (Ảnh: BetaNews)

Video và hình ảnh về Windows Blue
Giao diện cài đặt WindowsBlue - (Ảnh: BetaNews)

Video và hình ảnh về Windows Blue
Các ô biểu tượng (Live Title) trên giao diện Modern UI (metro) sẽ có thể được tùy biến kích cỡ hiển thị - (Ảnh: BetaNews)

Thứ Tư, 27/03/2013 10:20
31 👨 502
0 Bình luận
Sắp xếp theo