Video quay chậm 78.000 khung hình/giây ghi lại tốc độ vỡ của kính, nhanh gấp 10 lần chiếc xe đua nhanh nhất thế giới

Kính, một vật liệu đã quá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của con người nhưng chắc chắn rằng hầu hết chúng ta đều không biết tốc độ vỡ của kính là bao nhiêu.

Và để trả lời cho câu hỏi này, kênh YouTube The Slo Mo Guys nổi tiếng mới đây đã tiến hành thử nghiệm đo tốc độ vỡ của kính. Hai anh chàng của kênh YouTube này đã sử dụng kính an toàn (Tempered Glass) có độ dày 5mm, có đặc điểm là khi vỡ sẽ vỡ vụn nguyên tấm, để thử nghiệm.

Đo tốc độ vỡ của kính

Sau khi ba lần thử nghiệm với tấm kính dài 7 feet (khoảng 2,1m), họ đã tính được tốc độ trung bình và ghi lại được cận cảnh hiệu ứng kính vỡ.

Cụ thể, khi quay ở tốc độ 78.000 khung hình/giây, tốc độ vỡ trung bình của loại kính này là 1458m/giây, và nếu có tấm kính đủ lớn thì tốc độ này tương đương với 5250km/giờ. Thật đáng kinh ngạc bởi tốc độ đó nhanh hơn gấp 10 lần chiếc Hennessey Venom F5, chiếc xe đua nhanh nhất thế giới hiện nay với tốc độ 484 km/h. Như vậy, nếu ở tốc độ trung bình này thì một tấm kính dài 2m tan nát chỉ trong một cái chớp mắt.

Bảng đo tốc độ vỡ của kính

Bảng đo tốc độ vỡ của kính 2

Ngoài ra, tốc độ quay chậm cảnh tấm kính vỡ còn cho thấy, loại kính này khi vỡ sẽ lan truyền từ tâm ra ngoài theo hình tròn tạo hiệu ứng cực kỳ đẹp mắt.

Để thấy rõ những điều trên, mời các bạn theo dõi video dưới đây của kênh YouTube The Slo Mo Guys:

Xem thêm:

Thứ Hai, 24/12/2018 08:10
4,84 👨 1.595
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học