Vì sao sữa tươi đựng trong hộp giấy chữ nhật, còn nước giải khát trong lon hình trụ tròn?

Vỏ đựng sữa thường được làm bằng giấy và có hình dạng hộp chữ nhật. Trong khi đó, mọi loại nước giải khát lại thường được đựng trong lon thủy tinh hoặc nhôm có hình trụ.

Vậy tại sao nước ngọt lại thường được đựng trong lon hình trụ tròn?

Lý do đầu tiên là do vỏ nhôm hình trụ tròn là hình dạng chịu được áp lực cao nhất sinh ra từ các loại nước có ga.

Lon nước ngọt đựng trong lọ hình trụ

Nguyên nhân thứ hai là do người ta thường uống nước ngọt thẳng từ lon. Vì vậy, hình dạng trụ tròn sẽ tạo cảm giác thoải mái cho người tiêu dùng khi cầm trong tay. Đây cũng là nguyên nhân khiến chai hay lon làm bằng thủy tinh cũng có dạng hình trụ tròn.

Nước giải khát có thể bảo quản ở môi trường bình thường nên không cần chi phí vận hành nào khác, các kệ mở trưng bày cũng khá rẻ nên vỏ hộp hình trụ tròn được lựa chọn.

Một điểm thú vị khác về các lon nước ngọt là chúng thường có hình dáng cao thay vì các thiết kế thấp. Nguyên nhân là do con người dễ ngộ nhận sản phẩm theo chiều thẳng đứng dài hơn chiều nằm ngang dù 2 vật phẩm có kích thước bằng nhau. Vì vậy, lon nước ngọt được thiết kế có hình dáng cao sẽ “đánh lừa” được khách hàng rằng nó chứa được nhiều nước hơn.

Tại sao vỏ sữa có dạng hình hộp chữ nhật

Sữa tươi cần phải được giữ lạnh. Mà chi phí mua cũng như vận hành của các kệ ngăn lạnh khá đắt. Thực tế là bao bì hình hộp giúp tiết kiệm không gian kệ trưng bày hơn cả. Vì vậy, để tiết kiệm không gian lưu trữ người ta chọn vỏ sữa cho hình dạng chữ nhật.

Ngoài ra, người ta thường không uống sữa trực tiếp từ hộp mà thường rót ra cốc, bát nên việc tạo cảm giác thoải mái khi cầm là không cần thiết. Và dù có uống sữa tươi trực tiếp từ hộp đi nữa nhưng việc tiết kiệm không gian để tiết kiệm chi phí có vai trò quan trọng hơn nên người ta vẫn sẽ chọn vỏ hộp hình chữ nhật để đựng sữa.

Chủ Nhật, 17/10/2021 10:24
44 👨 1.735
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học