Vì sao phải lấy laptop khỏi túi khi soi chiếu an ninh tại sân bay?

Khi qua trạm kiểm tra an ninh tại sân bay, hành khách sẽ phải bỏ máy tính khỏi túi khi soi chiếu an ninh (quét X quang) ở sân bay. Điều này khiến nhiều hành khách khó chịu nhưng là quy định nên cần phải tuân theo.

Vì sao phải lấy laptop khỏi túi khi soi chiếu an ninh?

Khi qua trạm kiểm tra an ninh tại sân bay, hành khách sẽ phải bỏ máy tính khỏi túi khi soi chiếu an ninh (quét X quang)

Michael Sørensen, người làm việc tại bộ phận soi chiếu đã đưa ra lời giải về việc cần bỏ laptop, máy tính bảng khỏi balo.

Nguyên nhân đầu tiên là do các thiết bị này thường làm từ kim loại dày và đặc khiến máy quét khó thấy được những đồ vật nằm dưới và bị máy tính che khuất trong túi. Đó có thể là những mặt hàng bị cấm mang trong hành lý xách tay. Vì vậy, du khách thường sẽ nhận được yêu cầu lấy laptop ra để nhân viên an ninh soi lại toàn bộ túi một lần nữa.

Trước đó từng có những trường hợp, hành khách giấu hàng lậu, vũ khí, các vật liệu nổ ở những nơi mà máy quét khó nhận ra. Bởi vậy, để giảm thiểu tối đa mọi nguy cơ khủng bố đảm bảo an toàn cho chuyến bay, việc soi chiếu cẩn thận là điều rất cần thiết.

Bảo quản máy tính thế nào khi đi du lịch?

Dùng túi chống sốc

Túi chống sốc có lớp vỏ dày bên ngoài giúp bảo vệ máy tính trong các trường hợp va đập, rơi vỡ, bụi bẩn, thậm chí là sốc ổ cứng - nguyên nhân chính gây hỏng dữ liệu.

Tránh cắm sạc pin liên tục

Nguồn điện ban đêm thường mạnh hơn ban ngày, không ổn định nên hạn chế cắm sạc pin liên tục hay sạc qua đêm để tránh dễ dẫn tới việc chập mạch.

Không kê máy tính xách tay lên bề mặt chăn nệm

Đây là thói quen không tốt vì dễ khiến những thiết bị này nhanh nóng, dẫn tới hỏng pin, thậm chí nguy cơ cháy nổ rất cao. Bạn chỉ nên đặt máy ở nơi thoáng khí như mặt bàn hay mặt ghế, nơi có độ cao hơn giường để thuận tiện giải trí.

Thứ Tư, 23/02/2022 17:26
31 👨 871
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP