Vì sao máy tăm nước là sản phẩm chăm sóc răng miệng ngày càng được ưa chuộng?

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giải thích vì sao máy tăm nước ngày càng được ưa chuộng và cách để chọn lựa, sử dụng máy thật hiệu quả nhé!

Sở hữu hàm răng sáng bóng, nụ cười rạng ngời, hơi thở thơm mát sẽ giúp chúng ta tự tin hơn khi nói chuyện, giao tiếp với mọi người xung quanh. Để chăm sóc răng miệng, ngoài việc đánh răng, sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng và định kỳ đi gặp nha sĩ, bạn còn có thể nhờ tới sự hỗ trợ của máy tăm nước nữa.

Cùng tìm hiểu chi tiết về sản phẩm hỗ trợ chăm sóc răng miệng tại nhà cực hiệu quả này nhé!

1. Máy tăm nước là gì?

Máy tăm nước hiểu đơn giản chính là tăm xỉa răng bằng nước. Máy có cấu tạo gồm động cơ bơm nước, bình chứa nước và đầu xịt. Khi động cơ thực hiện bơm, nước sẽ đi từ bình chứa đến đầu xịt, sau đó tia nước được phun ra với áp suất nhất định để làm sạch thức ăn bám trong kẽ răng, vi khuẩn, mảng bám... Ngoài khả năng làm sạch, máy tăm nước còn có chức năng massage nhờ vào các xung động của nước, giúp tăng cường sức khỏe răng miệng tốt hơn cho người sử dụng.

Máy tăm nước làm sạch răng miệng nhờ xung động của nước.
Máy tăm nước làm sạch răng miệng nhờ xung động của nước.

2. Máy tăm nước có hiệu quả hơn tăm tre và chỉ nha khoa không?

Tăm tre và chỉ nha khoa là hai cách làm sạch kẽ răng truyền thống thường được sử dụng ở nước ta. Tăm tre đã được sử dụng từ lâu đời, còn chỉ nha khoa cũng dần trở thành một sản phẩm làm sạch răng miệng không thể thiếu với các bạn trẻ.

Tuy nhiên, tăm tre thường cứng, đầu nhọn, có thể làm đau, chảy máu lợi trong khi xỉa, lại không thể làm sạch thức ăn thừa ở sâu hoặc ở những khe răng nhỏ. Sử dụng tăm lâu dài còn khiến các kẽ răng bị to ra, răng trở nên thưa, không chỉ làm mất thẩm mĩ mà còn gây ra các tổn thương cho lợi và chứng hôi miệng.

Chỉ nha khoa tuy nhỏ, mềm mại, có khả năng làm sạch tốt và ít gây tổn thương lợi hơn so với tăm tre, song với những khu vực răng hàm ở trong sâu thì chỉ nha khoa cũng không làm sạch được. Đặc biệt, có nhiều người cảm thấy chỉ nha khoa rất khó sử dụng.

Máy tăm nước hiệu quả, an toàn hơn tăm tre và chỉ nha khoa.
Máy tăm nước hiệu quả, an toàn hơn tăm tre và chỉ nha khoa.

Máy tăm nước có cơ chế hoạt động đơn giản, lại sử dụng lực của nước nên có khả năng làm sạch cực mạnh, không gây đau, làm sạch được sâu trong các kẽ răng và cả khu vực răng hàm mà tăm hay chỉ nha khoa khó tiếp cận. Trong quá trình sử dụng, máy tăm nước không gây tổn thương lợi, lại có hiệu quả làm sạch vượt trội, nên hạn chế được nhiều bệnh răng miệng. Thiết bị này còn đặc biệt thích hợp trong trường hợp phải trồng răng, niềng răng, bị viêm lợi…

3. Sử dụng máy tăm nước thế nào cho hiệu quả?

Cách sử dụng máy tăm nước vô cùng đơn giản. Chỉ cần cho phần đầu xịt vào miệng và chọn chế độ thích hợp là được. Máy tăm nước nên được sử dụng 1 lần mỗi ngày.

Máy tăm nước sử dụng đơn giản.
Máy tăm nước sử dụng đơn giản.

Tuy nhiên, cần lưu ý máy tăm nước chỉ có tác dụng thay thế tăm và chỉ nha khoa nên người dùng vẫn cần duy trì đánh răng đều đặn 2 lần mỗi ngày và định kỳ đi khám nha sĩ để đảm bảo vệ sinh răng miệng.

4. Máy tăm nước có những loại nào?

Máy tăm nước có 2 loại chính là loại có dâykhông dây.

Máy tăm nước có 2 loại có dây và không dây.
Máy tăm nước có 2 loại có dây và không dây.

  • Máy tăm nước có dây: thường có kích thước lớn, có độ bền cao, thích hợp cho cả gia đình.
  • Máy tăm nước không dây: nhỏ bằng 1/2 đến 1/3 so với các loại máy có dây, có thể mang theo trong khi đi công tác hay du lịch, rất được các bạn trẻ ưa chuộng nhờ tính tiện lợi, di động.

5. Nên mua máy tăm nước nào tốt?

Giống như tất cả các thiết bị y tế và chăm sóc sức khỏe khác, khi mua máy tăm nước, người tiêu dùng cần chú ý mua hàng chính hãng để đảm bảo sản phẩm chất lượng và có tác dụng hỗ trợ chăm sóc răng miệng tốt; tránh mua các sản phẩm trôi nổi, giá quá rẻ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Các thương hiệu máy tăm nước nổi tiếng, uy tín trên thị trường hiện nay để người dùng tham khảo có thể kể đến: máy tăm nước Waterpik (Mỹ), máy tăm nước Rio (Anh), máy tăm nước Maxcare (Đài Loan).

Sau đây là một số sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường đến từ các nhãn hiệu trên:

Máy tăm nước Waterpik Plus WP-450 - Giá 2.400.000 đồng

Máy tăm nước Waterpik Plus WP-450
Máy tăm nước Waterpik Plus WP-450 có thiết kế nhỏ gọn.

Máy tăm nước Waterpik Plus WP-450 đến từ thương hiệu Waterpik của Mỹ, thuộc dòng máy tăm nước không dây sử dụng pin nên vô cùng nhỏ gọn, thời trang, tiện lợi mang theo khi đi xa. Máy có 4 đầu xịt và cho phép tùy chọn mức áp lực để phù hợp với nhu cầu của mỗi người. Dung tích bình chứa nước là 210ml, cho phép máy hoạt động liên tục trong 45 giây.

Máy tăm nước cầm tay Rio DCIR - Giá 1.930.000 đồng

Máy tăm nước cầm tay Rio DCIR
Máy tăm nước cầm tay Rio DCIR có thể dùng cùng nước súc miệng.

Máy tăm nước cầm tay Rio DCIR đến từ thương hiệu Rio của Anh, cũng thuộc dòng máy không dây nên thuận tiện mang theo trong các chuyến du lịch và công tác. Máy sử dụng pin sạc bằng cổng USB nên có thể sạc ở mọi nơi mọi lúc, trung bình 3 tuần mới cần sạc 1 lần. Máy tự ngắt sau 2 phút hoạt động liên tục để tiết kiệm pin.

Trục xoay của máy có thể xoay 360 độ, đảm bảo làm sạch triệt để tại mọi vị trí trong khoang miệng. Rio DCIR đạt chuẩn chống thấm nước IXP7 nên vô cùng an toàn trong quá trình chăm sóc răng miệng, lại có thể dùng kèm nước súc miệng để đảm bảo không những làm sạch răng, lợi mà hơi thở còn luôn thơm mát.

Máy tăm nước sóng siêu âm Maxcare Max 456 Plus - Giá 1.949.000 đồng (đã có VAT)

Máy tăm nước sóng siêu âm Maxcare Max 456 Plus
Máy tăm nước sóng siêu âm Maxcare Max 456 Plus có nhiều đầu xịt đa năng.

Máy tăm nước sóng siêu âm Maxcare Max 456 Plus là sản phẩm của thương hiệu Maxcare, Đài Loan. Máy thuộc dòng máy tăm nước có dây nên có thiết kế chắc chắn, bình chứa nước có dung tích lớn tới 800 ml và đi kèm 12 loại đầu xịt. Maxcare Max 456 Plus sử dụng công nghệ làm sạch bằng sóng siêu âm hiện đại để tăng cường hiệu quả làm sạch răng miệng, đồng thời còn hỗ trợ làm sạch mũi để phòng tránh các chứng viêm mũi, viêm xoang…

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về sản phẩm máy tăm nước, một thiết bị giúp vệ sinh răng miệng thông minh thay thế cho tăm tre và chỉ nha khoa truyền thống, rất dễ sử dụng và không gây tổn thương răng, lợi.

Để mua máy tăm nước chính hãng, chất lượng tốt với mức giá rẻ nhất, bạn có thể truy cập vào website META.vn để đặt hàng trực tuyến hoặc liên hệ số hotline Hà Nội (024) 3568 6969 - TP. HCM (028) 3833 6666 để được tư vấn trực tiếp và hỗ trợ mua hàng nhanh nhất!

Tham khảo thêm:

Thứ Bảy, 02/02/2019 10:55
31 👨 640
0 Bình luận
Sắp xếp theo